การบินปลอดภัยสุดปี2550อุบัติเหตุ136ครั้งตาย965

สำนักงานบันทึกอุบัติเหตุทางอากาศ หรือเอซีอาร์โอ แถลงเมื่อวันอังคารว่า

เมื่อปีที่แล้วเป็นหนึ่งในปีที่ปลอดภัยที่สุดในรอบมากกว่า 40 ปีสำหรับการบิน โดยเกิดอุบัติเหตุรุนแรงทั่วโลกเพียง 136 ครั้งเท่านั้น เอซีอาร์โอ ซึ่งเป็นหน่วยงานเอกชนที่บันทึกภัยพิบัติทางอากาศทั่วโลก ระบุว่า มีประชาชนเสียชีวิตไป 965 คน ในปี 2550 ในอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับเครื่องบิน น้อยกว่าปี 2549 ถึงร้อยละ 25 และอยู่ในระดับต่ำสุดตั้งแต่ปี 2547
 
ส่วนจำนวนการเกิดอุบัติเหตุทั้งหมด

ที่ทำให้เกิดความสูญเสียอย่างใหญ่หลวงต่อเครื่องบิน จำนวน 136 ครั้งถือว่าน้อยที่สุดตั้งแต่ปี 2506 ทำให้ปี 2550 เป็นหนึ่งในปีที่มีความปลอดภัยมากที่สุดสำหรับการบินพลเรือนนับจากครึ่งศตวรรษที่ผ่านมา
 
ด้านเจ้าหน้าที่สนามบินของอิหร่าน เปิดเผยว่า

เครื่องบินของสายการบินอิหร่านลำหนึ่ง ซึ่งมีผู้โดยสาร 100 คน ลื่นไถลตกรันเวย์ หลังจากปีกถูกไฟไหม้ระหว่างจะทะยานขึ้นจากสนามบินในกรุงเตหะรานเมื่อวันพุธ อย่างไรก็ตาม ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ตามเวลาในไทย ท่ามกลางพายุหิมะที่ตกหนักที่สนามบินเมห์ราบัดในกรุงเตหะราน
 
ขณะเดียวกัน

เครื่องบินสายการบินเอเชียน สปิริต ของฟิลิปปินส์พร้อมผู้โดยสาร 47 คน ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ที่สนามบินในภาคกลางของฟิลิปปินส์เมื่อวันพุธ หลังจากเจอกระแสลมแรงขณะกำลังจะร่อนลงจอด ผู้โดยสาร 43 คนและลูกเรือ 4 คนถูกอพยพออกจากเครื่องบินอย่างรีบด่วน แต่ไม่มีใครได้รับอันตราย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์