กางเกงเอวต่ำถูกแบนอีกแล้ว!!

กางเกงเอวต่ำใส่แล้วเกือบหลุดก้น

ยังเป็นประเด็นร้อนในสหรัฐอเมริกา ล่าสุด ก็มีอีก 2 เมืองในรัฐหลุยส์เซียน่า ได้แก่เมืองอเล็กซานเดรีย และเมืองเชฟพอร์ต ได้ออกกฎหมาย "ห้าม" นุ่งกางเกงเอวต่ำ ที่หลวมจนใส่แล้วเห็นกางเกงใน บางรายถึงกับเกือบหลุดโชว์ให้เห็นก้น

ที่เมืองอเล็กซานเดรีย นายหลุยส์ มาร์แชล เทศมนตรี กล่าวว่า

คณะเทศมนตรีได้ผ่านร่างกฎหมายนี้ด้วยเสียงเห็นชอบเป็นเอกฉันท์ ส่งผลให้กฎหมายมีผลบังคับใช้ได้ทันที โดยผู้ฝ่าฝืนจะถูกปรับครั้งละ 25 ดอลลาร์ (ราว 860 บาท)

"พวกเราในคณะเทศมนตรีผ่านร่างกฎหมายเป็นเอกฉันท์

ก็เพราะมีชาวบ้านร้องเรียนเรื่องนี้กันมามากมาย ที่ไม่อยากเห็นเด็กผู้ชายนุ่งกางเกง ห้อยลงมาเกือบหลุดก้น จนเห็นกางเกงใน หรือบางรายถึงขนาดเห็นก้นก็ยังมี รวมทั้งเด็กผู้หญิงด้วย ที่เราก็ไม่อยากเห็นพวกเธอเดินโชว์กางเกงใน เพราะการแต่งตัวแบบนั้นนอกจากไม่ถูกต้องแล้วยังไม่สุภาพ"

สำหรับที่เมืองเชฟพอร์ตนั้นจากข่าวว่า

มีคณะเทศมนตรีผ่านร่างกฎหมายนี้ด้วยเสียง 4-3 จึงต้องมีการให้นายกเทศมนตรี เป็นผู้ลงมติเห็นชอบอีกที แต่นายคัลวิน เลสเตอร์ เทศมนตรี ก็ให้สัมภาษณ์ว่า ที่มีการเสนอร่างกฎหมายดังกล่าวก็ด้วยเหตุผลเดียวกัน และไม่อยากเห็นวัยรุ่นแต่งตัวตามแฟชั่นที่แย่ลงไปมากกว่านี้อีก

ขณะที่รัฐหลุยส์เซียก่อนหน้านี้ที่เมืองเดลแคมบรี้ก็มีกฎหมายนี้

และมีโทษปรับผู้ฝ่าฝืนถึง 500 ดอลลาร์ (ราว 17,200 บาท) หรืออาจถูกจำคุกถึง 6 เดือน ขณะที่จากข่าวว่าเทรนด์แฟชั่นกางเกงเอวต่ำเกือบหลุดก้น มีที่มาจากกางเกงนักโทษ ที่เรือนจำทุกแห่งห้ามนักโทษ สวมเข็มขัด เนื่องจากกลัวจะถูกนำไปใช้เป็นอาวุธ ทำให้นักโทษที่นุ่งกางเกงหลวมๆ ไม่มีเข็มขัดรัด จึงต้องนุ่งกางเกงต่ำกว่าเอว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์