กัปตันชัชวาล เดินทางถึงเชียงใหม่ คนให้กำลังใจอื้อ

กัปตันชัชวาล เดินทางถึงเชียงใหม่ คนให้กำลังใจอื้อ

"กัปตันชัชวาล" เดินทางถึงเชียงใหม่ คนให้กำลังใจอื้อ จากนี้จะไปพักฟื้นที่บ้านอ.หางดง

เวลา 18.30 น. วันที่ 12 พฤศจิกายน 2557  กัปตันชัชวาล  แท่นทอง อายุ 59 ปี

นักบินเฮลิคอปเตอร์บริษัทแอดวานซ์ เอวิเอชั่น ประเทศไทย ที่ประสบอุบัตเหตุเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยตกเหนือหมู่บ้านนองมอน เมืองพุเตา ประเทศพม่า  เมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา ได้เดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยเที่ยวบิน ทีจี 116  ถึงท่าอากาศยานเชียง
ใหม่ โดยมีนางจันทร์เพ็ญ ภรรยา น.ส.ณัฐภัทร บุตรสาว และนายกิตติภพ  แท่นทอง บุตรชาย เดินทางมาด้วย หลังเข้ารับการรักษาตัวที่กรุงเทพฯ นานกว่า 1 เดือน ทั้งนี้ มีนายธนวัฒน์  ยอดใจ  นายกเทศมนตรีตำบลแม่เหียะ อ.เมือง พร้อมข้าราชการเจ้าหน้าที่ ประชาชน และญาติพี่น้องกว่า 50 คน ไปต้อนรับ พร้อมมอบช่อดอกไม้ เพื่อให้กำลังใจในโอกาสเดินทางกลับมาพักฟื้นรักษาตัวที่บ้าน อ.หางดง  ทำให้กัปตันชัชวาล ถึงกับน้ำตาคลอเบ้า ก่อนยกผ้าถุงให้ญาติพี่น้องดู ถึงร่องรอยบาดเจ็บบริเวณเท้าทั้งสองข้าง พร้อมกับบอกว่า "จิตใจเป็นปกติ และไม่กังวลใด ๆ"
กัปตันชัชวาล กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุ รู้ตัวและมีสติตลอด เพราะวางแผนเดินทางล่วงหน้า ก่อนมีคนมาช่วยทำให้รอดมาได้
 
แต่ช่วงสูญหายต้องเดินป่า คลาน ไต่และปีนหน้าผา เพื่อเอาตัวรอด ส่วนสาเหตุ ฮ.ตกนั้น ไม่ขอพูด อยู่ระหว่างตรวจสอบ แต่ ฮ. EC-130 ลำที่ตก ยังอยู่ที่พม่า เจ้าหน้าที่กำลังกู้ซากและซ่อมแซม ก่อนนำมาประจำการที่เชียงใหม่อีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งบริษัทฯ มี ฮ.รุ่น ดังกล่าว จำนวน 4 ลำ แต่มาประจำที่เชียงใหม่เพียงลำเดียว
"หลังพักฟื้นและทำกายภาพบำบัดที่กรุงเทพฯ 2 สัปดาห์ อาการบาดเจ็บดีขึ้นสามารถนั่ง ยืนและเดินได้เกือบปกติ ซึ่งแพทย์อนุญาติให้กลับมาพักฟืิ้นที่บ้าน คาดอีก 2 สัปดาห์ อาการน่าจะเป็นปกติ หลังจากนั้นไปทดสอบด้านเวชศาสตร์การบิน ที่กรุงเทพฯ เพื่อตรวจเช็คร่างกาย หากตรวจร่างกายผ่าน พร้อมกลับมาเป็นนักบินตามเดิม ภายใน 2 สัปดาห์จะกลับมาเตะฟุตบอลให้ดู" กัปตันชัชวาล กล่าว ก่อนลุกจากรถเข็นเดินไปขึ้นรถตู้ของเทศบาลเมืองแม่เหียะ ซึ่งกัปตันชัชวาล ยกมือไหว้ขอบคุณผู้ที่มาต้อนรับ และให้กำลังใจ พร้อมกับกล่าวว่า "เพราะแรงอธิษฐานของชาวไทย ทำให้รอดมาได้" ก่อนเดินทางกลับบ้านพร้อมครอบครัว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์