กัดดาฟีอาจลี้ภัยไปอังโกล่าหรือซิมบับเว่

นายมาห์มุด ชามมัม โฆษกของฝ่ายต่อต้าน ได้สัญญาว่า พันเอกกัดดาฟี่ จะไม่ได้รับอันตราย
 
และต้องการเห็นเขาถูกนำตัวเข้ารับการพิจารณาคดีในลิเบีย แต่สำนักข่าวอัล จาซีร่า ได้รายงานเป็นการสันนิษฐานว่า สหภาพแอฟริกัน อาจจะเสนอให้พันเอกกัดดาฟี่ลี้ภัยไปยังประเทศอังโกล่า หรือไม่ก็ซิมบับเว่ ส่วนเรื่องที่มีรายงานว่า มีพวกฉวยโอกาสบุกเข้าปล้นสะดมภ์โรงแรมริกซ์ซอส ในกรุงทริโปลีนั้น โฆษกฝ่ายต่อต้าน กล่าวเพียงว่า เป็นเรื่องยากที่จะควบคุมฝูงชน แต่ก็ได้พยายามปรามพวกเขา และจะทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ แต่การที่ตกอยู่ภายใต้อำนาจเผด็จการมานานถึง 42 ปี พวกเขาก็มีสิทธิ์ที่จะแสดงออกทางความรู้สึก ซึ่งทางฝ่ายต่อต้านได้พยายามปรามพวกเขาไม่ให้แสดงออกกันเลยเถิดไปถึงขั้นละเมิดกฎหมายและความสงบเรียบร้อย


ด้านสถานีโทรทัศน์ของทางการลิเบีย ได้ปล่อยเทปเสียงของพันเอกกัดดาฟี ที่เรียกร้องให้ชนเผ่าต่าง ๆ เข้ามาช่วยกันปกป้องกรุงทริโปลี
 
โดยระบุว่า พวกท่านจะปล่อยให้กรุงทริโปลี อันสวยงามและปลอดภัย ถูกทำลายและไหม้เป็นจุลได้อย่างไร สิ่งเหล่านี้ไม่ควรเกิดขึ้น และจะต้องไม่เกิดขึ้น รัฐบาลอังกฤษ ระบุว่า พันเอกกัดดาฟี่ใกล้ถึงจุดจบแล้ว และเรียกร้องให้เขายอมลงจากอำนาจเพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสียชีวิตเลือดเนื้อของประชาชน ขณะที่ฝ่ายต่อต้าน บอกว่า หมดเวลาแล้วสำหรับผู้นำเผด็จการ กัดดาฟี่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์