กักตัวหญิงบุรีรัมย์เฝ้าระวังเมอร์สอีก7วัน แพทย์เผยยังไม่พบอาการผิดปกติ

กักตัวหญิงบุรีรัมย์เฝ้าระวังเมอร์สอีก7วัน แพทย์เผยยังไม่พบอาการผิดปกติ

22 มิ.ย.58 นายแพทย์สมพงษ์ จรุงจิตตานุสนธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด(สสจ.)บุรีรัมย์ เปิดเผยถึงความคืบหน้า หลังจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมโรคสาธารณสุขจังหวัด ได้กักตัวหญิงวัย 40 ปี ชาวบ้านโคกหัวเสือ  ม.3  ต.ยายแย้มวัฒนา  อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ไว้เฝ้าระวังอาการเป็นเวลา 14 วัน เนื่องจากเป็นหนึ่งในผู้โดยสารจำนวน 106 คน ที่นั่งมาในเครื่องบินลำเดียวกันกับชายวัย 75 ปี ชาวโอมาน ที่ตรวจพบติดเชื้อไวรัสเมอร์สรายแรกในไทย
 
ล่าสุดจากการกักตัวไว้เฝ้าดูอาการอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ผ่านไปเป็นเวลา 7 วันแล้ว ก็ยังไม่พบว่าหญิงคนดังกล่าวมีไข้ ไอ จาม หรืออาการผิดปกติแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ก็ต้องทำการกักตัวเฝ้าระวังอาการต่อไปอีก 7 วัน ตามมาตรการควบคุมโรค หากครบ 14 วันแล้ว ยังไม่พบอาการผิดปกติก็จะอนุญาตให้กลับบ้าน แต่หากมีไข้หรืออาการผิดปกติ ก็จะต้องนำตัวเข้าห้องแยกโรคตามขั้นตอนต่อไป ส่วนสมาชิกในครอบครัวก็ยังคงใช้ชีวิตตามปกติ  ไม่ได้วิตกกังวลอะไร

นายแพทย์สาธารณสุจังหวัดบุรีรัมย์ ยังได้กำชับให้สาธารณสุขอำเภอทุกอำเภอ และ อสม.ทุกหมู่บ้าน ลงพื้นที่ออกแนะนำให้ความรู้ เกี่ยวกับการดูแลป้องกันตนเอง โดยเฉพาะการปฏิบัติตัวตามหลักสุขอนามัย คือ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ และหลีกเลี่ยงการเข้าไปอยู่ในที่ที่มีผู้คนแออัด
 
พร้อมทั้งได้เร่งประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจ ไม่ให้ชาวบ้านตื่นตระหนกกับกระแสข่าวการระบาดของโรคดังกล่าวมากจนเกินไป ขอให้ใช้ชีวิตประจำวันตามปกติ เพราะประเทศไทยมีระบบการเฝ้าระวังป้องกันที่เข้มข้นอยู่แล้ว
 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์