กอร.พระราชพิธี แจงยังไม่ปิดให้ปชช.ถวายบังคมพระบรมฉายาลักษณ์ ร.9


กอร.พระราชพิธี ชี้แจง ยังไม่มีการกำหนดเวลาปิดให้ประชาชนเข้าถวายบังคมพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่พระบรมมหาราชวัง ขณะที่วันนี้ มีประชาชนเดินทางมาแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ไม่ขาดสาย

ถนนหน้าพระลาน ริมกำแพงพระบรมมหาราชวัง ซึ่งเป็นถนนเส้นเดียวที่เจ้าหน้าที่เปิดให้ประชาชน เข้าไปในพื้นที่รักษาความปลอดภัยสูงสุด โดยรอบพื้นที่จัดพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ประชาชนจำนวนมากเดินทางเข้าผ่านจุดคัดกรองข้างกระทรวงกลาโหมและจุดคัดกรองท่าช้าง เพื่อกราบถวายบังคมพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ซุ้มริมกำแพงพระบรมมหาราชวัง บริเวณประตูวิเศษไชยศรีและมณีนพรัตน์ หลังทราบข่าวว่าสำนักพระราชวัง เปิดให้ประชาชนเข้ามาถวายบังคมและถวายดอกไม้ราชสักการะ ถึงคืนนี้ เวลา 22.00 น. แต่ทั้งนี้กองกองอำนวยการร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หรือ กอร.พระราชพิธี ได้ชี้แจงภายหลังว่า ยังไม่ได้มีการกำหนดเวลาปิด ให้ประชาชนเข้าถวายพวงมาลัยดอกไม้สดแต่อย่างใด ประชาชนยังเดินทางไปดำเนินการได้ตามปกติ

ประชาชนหลายคนวางแผนการถวายดอกไม้จันทน์ ในวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ 26 ตุลาคม 2560 ทั้งเดินทางไปร่วมถวายดอกไม้จันทน์และชมริ้วขบวนโดยรอบมณฑลพระราชพิธี บางคนบอกว่าตั้งใจเดินทางไปถวายดอกไม้จันทน์ ที่พระเมรุมาศจำลอง และซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ใกล้บ้าน

การจัดซุ้มพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นไปตามพระราชประสงค์ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงเล็งเห็นถึงความตั้งใจของประชาชน ในการแสดงความจงรักภักดีอย่างสูงสุดต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 ภายหลังงดการถวายบังคมบนพระบรมศพ บนพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้สำนักพระราชวัง จัดซุ้มพระบรมฉายาลักษณ์บริเวณกำแพงพระมหาราชวัง เริ่มตั้งแต่เช้าวันที่ 11 ตุลาคม 2560 รวมทั้งสิ้น 13 วัน


กอร.พระราชพิธี แจงยังไม่ปิดให้ปชช.ถวายบังคมพระบรมฉายาลักษณ์ ร.9

Cr.voicetv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์