กอดฟรีไม่เหมาะ!! ทำกิจกรรมอาสา ควรงดงามถูกกาลเทศะ

 กอดฟรีไม่เหมาะ!! ทำกิจกรรมอาสา ควรงดงามถูกกาลเทศะ

รักษาราชการอธิบดีกรมประชาฯ ชื่นชมเยาวชนทำกิจกรรมอาสาเชิงสร้างสรรค์ สื่อความรักความภักดีต่อพ่อหลวง แนะทุกกิจกรรมควรงดงามถูกกาลเทศะ


พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด รักษาราชการ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เปิดเผยว่า ได้รับข้อมูลข่าวสารการจัดกิจกรรมทำดีเพื่อพ่อจากพี่น้องประชาชนทั่วประเทศจำนวนมาก แสดงให้เห็นความรักความภักดีที่ปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ภูมิพลอดุยเดช เป็นภาพที่น่าประทับใจอย่างมากสำหรับทุกคนที่ได้พบเห็น รวมถึงชาวต่างชาติที่ได้รับการถ่ายทอดข้อมูลผ่านสื่อมวลชนช่องทางต่างๆ

"โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นที่น่าปลื้มใจมากว่า กิจกรรมทำดีเพื่อพ่อ ด้วยการเป็นจิตอาสาในรูปแบบต่างๆจำนวนมากนั้น ริเริ่มจากกลุ่ม เยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่ออกมาแสดงพลังร่วมกัน ทั้งการเป็นอาสาให้ข้อมูลข่าวสาร อาสาดูแลพยาบาลช่วยเหลือผู้พิการผู้เจ็บป่วย หรือแม้แต่อาสาดูแลรักษาความสะอาด และอีกหลากหลายรูปแบบ

อย่างไรก็ตาม อยากให้ข้อคิดแก่เยาวชนทุกคนว่า ทุกกิจกรรมที่ทำนอกจากเกิดจากเจตนาดีแล้ว ต้องพิจารณาว่ากิจกรรมเหล่านั้นเหมาะสม และความควรแก่กาลเทศะด้วย จึงจะเรียกว่าสมบูรณ์พร้อม ดีพร้อม

เพราะหากกิจกรรมนั้น ไม่สอดคล้องกับวัฒนธรรมอันดีงาม หรือไม่เหมาะควรแก่ห้วงเวลาขณะนี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาแก่การแสดงความอาลัยของชาวไทยทุกคน ความตั้งใจดีนั้นก็อาจจะไม่ได้รับคำชื่นชม สมดั่งเจตนาของผู้กระทำ อาทิ กิจกรรม ที่มีการแพร่ในโซเชี่ยล ว่าให้กอดฟรี บริเวณท้องสนามหลวงเพื่อแสดงความรักกันนั้น หากเป็นสิ่งที่จัดขึ้นจริงตามภาพข่าวที่เผยแพร่กัน ในความเห็นส่วนตัวคิดว่า น่าจะมีกิจกรรมที่เหมาะควรกว่านี้ หรือน่าทำมากกว่านี้"


 กอดฟรีไม่เหมาะ!! ทำกิจกรรมอาสา ควรงดงามถูกกาลเทศะ

ขอบคุณ voicetv.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์