กอดกันร้องไห้โฮ พ่อเคโงะกลับญี่ปุ่น

เมื่อเวลา 21.10 น. วันที่ 6 ต.ค. ด.ช. เคอิโงะ ซาโต และนายคัตซูมิ ซาโต บิดา สองพ่อลูก เดินทางมายังสนามบินสุวรรณภูมิ โดยด.ช.เคโงะมาอำลานายซาโตที่เดินทางกลับญี่ปุ่น มีประชาชนมามุงดูพร้อมมอบตุ๊กตาและดอกไม้เป็นที่ระลึก

 ระหว่างที่เดินอยู่ในสนามบินสองพ่อลูกร่ำไห้ตลอดทาง ด.ช.เคอิโงะ จูงมือกับพ่อตลอดจนถึงประตูผู้โดยสารขาออก นายคัตซูมิอุ้มลูกชายมานั่งตักกอดกันร้องไห้ ก่อนที่จะยอมเดินผ่านประตูเข้าไป โดยนายคัตซูมิ กล่าวว่าขอบคุณคนไทยทุกคน และคนที่เกี่ยวข้องที่ดูแลตลอดเวลาที่อยู่ในเมืองไทย


 ส่วนด.ช.เคอิโงะ กล่าวว่า

พ่อและอยากให้พ่อกลับมาอีก เมื่อถามว่าให้ไปอยู่กับพ่อที่ญี่ปุ่นดีหรือไม่ ด.ช.เคอิโงะส่ายหน้า และบอกว่าอยากแค่ไปเที่ยวเท่านั้น


 ก่อนหน้านั้น เมื่อเวลา 14.30 น. สองพ่อลูกเดินทางไปบันทึกเทปรายการตีสิบที่ห้างเซ็นทรัล สาขาพระราม  โดยนายวิทวัส สุนทรวิเนตร์ พิธีกรสัมภาษณ์สองพ่อลูกสอบถามถึงรายละเอียด เมื่อครั้งที่ได้พบเจอกับนางทิพย์มณฑา ซาโต แม่ของน้องเคอิโงะ


 นายคัตซูมิ กล่าวว่า

ชอบผู้หญิงไทย เพราะผู้หญิงไทยน่ารัก และเป็นคนหน้าตาดี นิสัยดี สนุกสนาน ร่าเริง โดยเจอกันที่วัดท่าหลวง จ.พิจิตร เนื่องจากเป็นวัดที่ตนขอแม่ของน้องเคอิโงะแต่งงาน ซึ่งมีบรรยากาศร่มรื่น วัดอยู่ติดกับน้ำ จึงขอนางทิพย์มณฑาแต่งงาน หลังจากอยู่ด้วยกันจนมีน้องเคอิโงะ


 นายวิทวัส ถามว่ารู้เรื่องนี้อย่างไร นายคัตซูมิ กล่าวว่า

เนื่องจากมีหนังสือพิมพ์ในประเทศญี่ปุ่นรายงานข่าวว่า มีเด็กไทยชื่อเคอิโงะ ตามหาพ่อ หลังจากนั้นทางสถานทูตไทยในญี่ปุ่น ก็มาตามหาจนเจอและมีการประสานความร่วมมือกัน ส่วนก่อนหน้านี้ที่มาเมืองไทยเพื่อมาเรียนชกมวยไทย กระทั่งเจอกับแม่ของน้องเคอิโงะ ซึ่งแม่เขาเป็นคนดี หลังจากอยู่ด้วยกันนาน 3 ปี แล้วก็มีปัญหา จึงเดินทางกลับญี่ปุ่น ซึ่งตอนนั้นอยากจะเอาลูกไปด้วย แต่นางทิพย์มณฑาไม่ยอม หลังจากนั้นก็ไม่ทราบข่าวคราวอะไรเลย

 ด้านนางปัทมา จตุพิศ ป้าของด.ช.เคโงะ เล่าว่า

เมื่อคืนวันจันทร์
ตน และญาติ ๆ พานายคัตซูมิ ไปเลี้ยงส่ง ที่ร้านหมูกระทะพีพีสุกี้ ถ.สระหลวง บรรยากาศที่เห็นพ่อลูกอยู่ด้วยกันนั้น ทั้งคู่มีความสุขมาก และมีเรื่องขำๆ ที่น่าประทับใจ โดยเฉพาะเวลาที่ดช.เคอิโงะฟังพ่อพูดรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง ยามที่นายคัตซูมิคุยกับลูกชี้มือชี้ไม้พยายามจะอธิบายให้ฟัง ตนเห็นหลานชายมีความสุข ก็สุขใจไปด้วย ด.ช.เคอิโงะไม่อยากให้พ่อกลับประเทศ อยากให้อยู่พิจิตร ซึ่งพ่อของเคอิโงะรับปากว่าจะกลับมาในช่วงสงกรานต์ปีหน้านอกจากนี้ ดช. เคอิโงะยังถามนายคัตซูมิว่าปู่ย่าที่อยู่ประเทศญี่ปุ่นสบายดีหรือไม่ นายคัตซูมิบอกว่าสบายดี


  เคอิโงะนั่งใกล้ชิดกอดพ่อตลอดเวลา คอยตักอาหารให้นายคัตซูมิตลอด จนถึงเวลา 22.00 น. จึงได้พากันกลับบ้าน หลังจากกลับมา นายคัตซูมิ  และ ด.ช. เคอิโงะต่างนอนวาดรูปให้กัน โดยนายคัตซูมิวาดรูป ด.ช.เคอิโงะ ส่วน ดช. เคอิโงะก็วาดรูปผู้เป็นพ่อ และมีการพูดคุยกันจนดึก ทั้ง 2 จึงนอนกอดกันตลอดทั้งคืน นายคัตซูมิยังสัญญากับเคอิโงะ ว่าจะกลับมาอีกครั้งในวันสงกรานต์ปีหน้า นอกจากนี้ยังอ้อนพ่อว่าหลังปิดเทอม อยากไปหาพ่อที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนายคัตซูมิก็รับปาก

 นายคัตซูมิ ซาโตะ เปิดเผยถึงความรู้สึกผ่านล่ามว่า
 
เสียใจมากที่จะต้องเดินทางจากลูกชายในวันนี้ เพราะยังรู้สึกเป็นห่วง แต่ทั้งนี้สังเกตเห็นว่า ลูกชายมีคนใกล้ชิดรอบข้างหลายคน ซึ่งเชื่อว่าจะดูแลและให้กำลังใจขณะที่ตนไม่อยู่ได้ ทั้งป้า และทั้งเพื่อน ตลอดจนญาติๆ ส่วนการติดต่อนั้น ตนจะโทรศัพท์ข้ามประเทศมาพูดคุยกับลูกรวมทั้งเขียนจดหมายติดต่อมา ขณะที่น้องเคโงะ  กล่าวว่า รักคิดถึงพ่อยังไม่อยากให้เดินทางกลับ แต่พ่อสัญญาแล้วว่าจะมาหาอีกครั้งในช่วงวันสงกรานต์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์