กองปราบฯ เรียก อั้ม เนโกะ นศ.มธ.มาให้ปากคำคดีโดนกล่าวหาหมิ่นเบื้องสูง

กองปราบฯ เรียก อั้ม เนโกะ นศ.มธ.มาให้ปากคำคดีโดนกล่าวหาหมิ่นเบื้องสูง

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่ น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกุล หรือฟ้า อายุ 41 ปี อดีตเจ้าของรายการ “เบสต์ออฟยัวร์ไลฟ์” ออกอากาศทางสถานีดาวเทียมช่อง 13 สยามไท ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน บก.ป.และที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อดำเนินคดีกับ  “อั้ม เนโกะ” อายุ 20 ปี นักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 


หลังจากมีการพูดพาดพิงถึงสถาบันด้วยถ้อยคำรุนแรง ระหว่างการเข้าถ่ายทำรายการดังกล่าว ว่า ทางพนักงานสอบสวน บก.ปอท.ได้พิจารณารวบรวมเรื่องส่งกลับมาให้กับพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป.ดำเนินคดีในความผิดฐานดังกล่าว ซึ่งวันเดียวกันนี้มีการนัดหมาย น.ส.พรทิพา นำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ 3 ราย มาเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับ ร.ต.อ.วิทวัส สายอ๋อง พนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป.

ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวนได้พิจารณาออกหมายเรียก  “อั้ม เนโกะ”เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 24 มีนาคมนี้ เนื่องจากพิจารณาพยานหลักฐานต่างๆ แล้วพบว่าคดีมีมูล เข้าข่ายการกระทำความผิด อีกทั้งหลักฐานที่เป็นคลิปวีดีโอซึ่ง น.ส.พรทิพา นำมามอบให้พนักงานสอบสวนได้พิจารณาตรวจสอบก่อนหน้านี้ สามารถที่จะเอาผิดกับนายศรัณย์ ได้ 

อย่างไรก็ดี ขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจากนายศรัณย์ ว่าจะเข้าพบพนักงานสอบสวนหรือไม่ ซึ่งออกหมายเรียกไปแล้วครบ 2 ครั้ง แล้วเจ้าตัวยังไม่มารับทราบข้อกล่าวหา ก็จะพิจารณาขออนุมัติศาลออกหมายจับต่อไป

ร.ต.อ.วิทวัส กล่าวว่า คงต้องรอสอบปากคำ “อั้ม เนโกะ” อีกครั้ง เพื่อให้ชี้แจงในประเด็นถ้อยคำที่พูด ว่าเป็นการพูดที่มีวัตถุประสงค์อย่างไร ทราบดีอยู่แล้วว่าจะมีการนำไปเผยแพร่ผ่านสื่อใช่หรือไม่ ก่อนจะเสนอเรื่องให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณา สรุปสำนวนส่งฟ้องต่ออัยการ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

วันเดียวกัน อั้ม เนโกะให้สัมภาษณ์ว่า ตำรวจให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาวันที่ 24 มี.ค. นี้ แต่ยังไม่ได้นัดสถานที่ แต่เข้าใจว่าจะไม่มีการสอบสวน และจะไม่มีการให้การใดๆ เนื่องจากตนยังไม่ได้ตั้งทนายขึ้นมาสู้คดีนี้ โดยที่ผ่านมาเพียงแค่พูดคุยขอคำปรึกษาจากกลุ่มสิทธิต่างๆ เท่านั้น 

อั้ม เนโกะยังกล่าวด้วยว่า รู้สึกตกใจมากที่ถูกหมายเรียกในวันนี้ เนื่องจากเมื่อวานนี้ตนเพิ่งถูกคณะกรรมการของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์สอบสวนวินัยจากกรณีที่ตนประท้วงอธิการบดีซึ่งตนไม่เข้าใจว่าทำไมถึงเกิดเรื่องนี้ขึ้น 2 วันติดต่อกัน ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยยังไม่ได้กำหนดวันให้รับทราบผลการสอบสวนดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์