กองทัพไทยจัดงาน ครบรอบ421ปี 18ม.ค.

กองทัพไทยจัดงาน ครบรอบ421ปี 18ม.ค.

กองทัพไทยจัดงาน ครบรอบ421ปี 18ม.ค. พร้อมทำพิธีถวายสัตย์ของแต่ละเหล่าทัพ ด้านทบ.เชิญ “ป๋าเปรม-นายกฯ” ร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำ 21 ม.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 18  ม.ค. ทางกองทัพไทยได้กำหนดกิจกรรมการจัดงานวันกองทัพไทยครบรอบ 421 ปี เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ และเตือนใจให้ประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าร่วมใจกันน้อมรำลึกถึงวีรกรรม และคุณงามความดีนักรบไทยที่ได้เสียสละเลือดเนื้อและชีวิต เพื่อปกป้องรักษาเอกราชและอธิปไตยของชาติไทยไว้ให้ลูกหลานสืบต่อมาจนถึงทุกวันนี้

สำหรับกิจกรรมเนื่องในวันกองทัพไทย 18 ม.ค.นั้น กองทัพไทยได้จัดกิจกรรมดังนี้

เวลา  07.00 น.  พล.อ. ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) เป็นประธานประกอบพิธีวางพวงมาลา  สักการะดวงวิญญาณของนักรบไทยผู้กล้าหาญในอดีตที่ลานประกอบพิธีอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ดอนเมือง กทม. โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และนายทหารชั้นผู้ใหญ่เข้าร่วมประกอบพิธี

จากนั้นเวลา  15.30 น. จะมีพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพลบริเวณที่ตั้งหน่วยทหารแต่ละเหล่าทัพ  ซึ่งถือเป็นประเพณีที่สำคัญ
 
สำหรับผู้ที่เป็นทหารรับใช้ประเทศชาติจะเป็นทหารที่สมบูรณ์ก็ต่อเมื่อได้กระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพลแล้วเท่านั้น โดยที่กองบัญชาการกองทัพไทยได้กระทำพิธีที่กองพันสื่อสารทหาร ทุ่งสีกัน  ดอนเมือง  ด้านกองทัพบกกระทำพิธีเป็นส่วนรวมที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ บางเขน  ส่วนกองทัพเรือกระทำพิธีที่หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และกองทัพอากาศกระทำพิธีที่ลานอเนกประสงค์ โรงเรียนนายเรืออากาศ  ดอนเมือง  สำหรับหน่วยทหารอื่นๆ ที่มีที่ตั้งนอกเขตจังหวัดทหารบก กรุงเทพฯ  ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดใกล้เคียงกัน  จะกระทำพิธีรวมกันบริเวณที่ตั้งหน่วยทหารหรือพื้นที่ที่เหมาะสม

ทั้งนี้ในวันที่ 21 ม.ค. ทางกองทัพบกได้จัดงานเลี้ยงอาหารค่ำเนื่องในวันกองทัพบก ที่สโมสรทหารบก
 
ซึ่งได้เชิญบุคคลสำคัญของประเทศ โดยเฉพาะ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเข้าร่วมงาน โดยงานนี้เป็นที่น่าจับตาของสังคมและทิศทางของการเมือง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์