กองทัพไทย แถลงยัน น้องเมย หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน - รอยช้ำเกิดจากการตกบันได!

วันที่ 15 ธันวาคม 2560 ที่กองบัญชาการกองทัพไทย พล.อ.อ. ชวรัตน์ มารุ่งเรืองรองเสนาธิการทหารกองบัญชาการกองทัพไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง การเสียชีวิตของนักเรียนเตรียมทหารภัคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย ได้แถลงข่าวสรุปผลการสอบสวนฯ การเสียชีวิตของน้องเมย โดยมี คณะกรรมการอีกหลายท่าน ร่วมแถลง

พล.อ.อ. ชวรัตน์ ได้สรุปเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้อง 2 เหตุการณ์ คือเหตุการณ์วันเสียชีวิตในวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา และเหตุการณ์ในวันที่ 10 ตุลาคม ที่ตกบันได 8 ขั้น ความสูง 1.5 เมตร โดยเหตุการณ์นี้มีครูพละและเพื่อนได้เข้าช่วยเหลือ โดยยืนยันว่า จากพยานและกล้องวงจรปิด ทั้ง 2 เหตุการณ์ ไม่พบการทำร้ายร่างกาย ประกอบกับผลการเซลล์กล้ามเนื้อหัวใจมีขนาดผิดปกติ แพทย์จึงสรุปการเสียชีวิตเกิดจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ส่วนซี่โครงหัก เนื่องจากการทำซีพีอาร์ ตลอด 4 ชั่วโมง ทั้งนี้เตรียมโดยจะเชิญญาติมารับทราบผลการสอบสวนในวันที่ 18 ธันวาคมนี้อีกครั้ง

ทั้งนี้ พล.อ.อ. ชวรัตน์ กล่าวว่า ไม่ยืนยันว่าการเสียชีวิตมาจากโรคหัวใจ แต่ถ้าพบในตอนแรกก่อนที่จะเข้ามาเรียนเตรียมทหาร จะไม่ได้เข้าเรียน และถ้าตรวจเจอในระหว่างเรียนก็จะพ้นจากการเป็นนักเรียนเตรียมทหาร ซึ่งยอมรับว่า บางครั้งนักกีฬาที่เสียชีวิตจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ก็มีโอกาสเสียชีวิต และไม่ได้ตรวจเจอตั้งแต่ทีแรก

สำหรับคณะกรรมการฯที่ผู้บัญชาการทหารสูงสุดแต่งตั้งขึ้น เป็นคณะกรรมการ ที่ตั้งขึ้นภายหลังจาก พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ตรวจสอบและชี้แจงทำความเข้าใจต่อสังคม และในการสอบสวนครั้งนี้ไม่มีการเชิญเจ้าหน้าที่ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม รวมทั้งไม่ได้พูดคุยกับทางครอบครัวของนักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์

 

ชมคลิปด้านล่าง
VVVV
VVV
V
VV
V

 


กองทัพไทย แถลงยัน น้องเมย หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน - รอยช้ำเกิดจากการตกบันได!




กองทัพไทย แถลงยัน น้องเมย หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน - รอยช้ำเกิดจากการตกบันได!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์