กองทัพอังกฤษฮือฮาทหารดวงแข็ง กระสุนทะลุหมวกเฉียดกบาล

เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 เม.ย. สื่อมวลชนในอังกฤษรายงานข่าวเปิดตัวนายทหารที่ดวงแข็งที่สุดในกองทัพอังกฤษ

หลังรอดพ้นกระสุนปืนของกองโจรตาลิบันในอัฟกานิสถานที่พุ่งผ่านหมวกเกราะ เฉียดใกล้ศีรษะในระยะเพียง 2 มิลลิเมตร โดยรอยกระสุนยังปรากฏอยู่ที่หมวกใบนี้ (วงกลมสีขาว 2 วงในภาพ)
ทหารนายนี้มีชื่อว่า ลีออน วิลสัน วัย 32 ปีจากเมืองแมนเชสเตอร์ ถูกส่งไปประจำการที่หมู่บ้านโคว-ชฮาล คาเลย์ จังหวัดเฮลมานด์ ในอัฟกานิสถาน วันเกิดเหตุคือวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา กองโจรตาลิบันปะทะทหารของอังกฤษอย่างดุเดือด

พลทหารวิลสัน เล่าถึงจังหวะที่ถูกยิงว่า "ผมคลายนิ้วออกจากไกปืนเพียงวินาทีเดียว และนั่นเป็นจังหวะที่กระสุนพุ่งถูกหมวกของผม มันเหมือนเสียงระเบิดตูม ผมหงายหลังลงไป ไม่อยากจะเชื่อว่ายังมีชีวิตอยู่ ผมหลับตาลง แล้วถามพลทหารเวย์น วิเธอร์ ทีอยู่ใกล้ๆ ว่าผมถูกยิงหรือเปล่า แล้วผมก็ลืมตาขึ้น เขาจ้องผมด้วยแววตาฉงนมากแล้วก็สบถออกมา"

สำหรับกระสุนที่พุ่งเฉียดศีรษะของพลทหารวิลสันเป็นชนิด 7.62 มม. จากปืนอาก้า ส่วนหมวกเกราะของอังกฤษทำจากเคฟลาร์ มีระดับป้องกันแรงกระแทกสูง แต่ไม่อาจป้องกันกระสุนที่ทรงพลังโดยตรงได้

หลังรอดตายมาอย่างปาฏิหารย์ พลทหารวิลสันก็กลับไปสนามรบเพื่อช่วยเพื่อนทหารต่อสู้กับตาลิบันอีกในทันที กระทั่งเมื่อการสู้รบสิ้นสุด พลทหารวิลสันกลับไปยังฐานบาสชัน ค่ายของกองทัพอังกฤษในสมรภูมิ โทรศัพท์เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้แฟนสาวในอังกฤษฟัง

ร้อยเอกร็อบ แอ็กนิว ผู้บังคับบัญชาของพลทหารวิลสัน กล่าวว่า "ไม่ต้องสงสัยเลยว่า พลทหารวิลสันคือทหารที่โชคดีที่สุดในกองทัพอังกฤษ เขาเป็นเพื่อนที่ดีและทหารที่ดี"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์