กองทัพบกร่วมรณรงค์หยุดทำร้ายประเทศไทย

กองบัญชาการกองทัพบก 4 พ.ค.- กองทัพบกนำกำลังพล 2 พันนาย กล่าวปฏิญาณตน ร่วมรณรงค์หยุดทำร้ายประเทศไทย หยุดใช้ความรุนแรง และเซ็นชื่อท้ายปฏิญาณส่งไปยังทุกฝ่ายที่กำลังมีความขัดแย้ง

กองบัญชาการกองทัพบก ร่วมจัดกิจกรรม หยุดทำร้ายประเทศไทย หยุดใช้ความรุนแรง โดยกำลังพลในสังกัดประมาณ 2,000 คน ร่วมกันถือธงชาติพร้อมกับกล่าวคำปฏิญาณประชาชน ไม่ทำร้ายประเทศไทย ไม่ใช้ความรุนแรง ว่า ขณะนี้ความขัดแย้งทำให้เกิดการแบ่งฝ่าย แบ่งสี อันนำไปสู่ความรุนแรงในช่วงที่ผ่านมา และก่อให้เกิดความเสียหายร้ายแรงแก่ภาพลักษณ์ของชาติในทางระหว่างประเทศ และยังซ้ำเติมเศรษฐกิจ ซึ่งมีปัญหาจากเศรษฐกิจโลกอยู่แล้ว ให้ทรุดหนักลงไปอีก รวมถึงสร้างรอยร้าวในสังคม ลึกลงไปจนถึงภูมิภาคต่าง ๆ และลงถึงครอบครัว หากปล่อยให้สถานการณ์เป็นเช่นนี้ สังคมไทยจะแตกเป็นเสี่ยง และอาจเกิดสงครามการเมือง  ที่คนไทยเข่นฆ่าคนไทยด้วยกันเอง นำความพ่ายแพ้ สูญเสียมาสู่คนไทยและทุกคนทั้งชาติ


จึงอยากขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายหยุดทำร้ายประเทศไทย หยุดใช้ความรุนแรงทั้งกาย และวาจา ความเห็นที่แตกต่างทางการเมืองเป็นเรื่องปกติในระบอบประชาธิปไตย แต่ต้องไม่ใช้ความรุนแรง ทั้งนี้การชุมนุมโดยสงบ และปราศจากอาวุธ เป็นสิ่งที่กระทำได้ แต่ขอให้เคารพเสรีภาพของผู้อื่น ไม่อ้างเสรีภาพของตนมาละเมิดเสรีภาพของผู้อื่น  และไม่เคารพกฎหมายบ้านเมือง และขอเรียกร้องคู่กรณีที่ขัดแย้ง หาทางออกความขัดแย้งนี้โดยสันติวิธี  และขอให้ผู้นำทางการเมืองทั้งในอดีตและปัจจุบัน พรรคการเมือง ส.ส. ส.ว.และบุคคลทั้งหลายที่กำลังทำตนเป็นผู้ปลุกปั่นประชาชน ให้เกิดความเกลียดชังซึ่งกันและกัน เพื่อประโยชน์ทางการเมืองของตนและกลุ่ม หยุดการกระทำนอกวิถีประชาธิปไตย ที่จะนำชาติไทยไปสู่หายนะ เรียกร้องให้ยุติการจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์  และยุติการใช้สถาบันพระมหากษัตริย์ มาเป็นข้ออ้างเพื่อประโยชน์ทางการเมือง ส่วนตัวหรือกลุ่ม เพราะพระมหากษัตริย์ ทรงอยู่เหนือความขัดแย้งทั้งปวง


ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ของรัฐต้องทำหน้าที่ตามกฎหมาย
 
ไม่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ทำอย่างเสมอภาค เป็นมาตรฐานเดียวกันกับทุกคน รวมถึงสื่อมวลชนต้องรักษาจรรยาบรรณ ไม่ใช้สื่อนำข่าวสารที่ไม่ถูกต้อง หรือเสนอข่าวสารที่เป็นประโยชน์ทางการเมืองของตนเองและละเว้นแสดงความเห็นในลักษณะที่สร้างความเกลียดชังในหมู่ประชาชน เรียกร้องให้ผู้สนับสนุนทางการเงินหรือประโยชน์อื่น ที่จะก่อให้เกิดการปลุกปั่นประชาชนให้เกิดความเกลียดชัง แบ่งฝ่าย
ขอให้ยุติสนับสนุนทางการเงิน และขอให้รัฐบาลทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา โปร่งใสในวิถีทางรัฐธรรมนูญ และกฎหมาย ไม่เลือกปฏิบัติ มีมาตรฐานเดียวในการรักษาความศักดิ์สิทธิ์ของนิติธรรม และต้องเปิดโอกาสให้สังคมสามารถตรวจสอบการกระทำทุกอย่างที่ถูกกล่าวหา หรือถูกตั้งข้อสงสัยได้อย่างเต็มที่


และขอให้ทุกคนที่มีความรักชาติ ที่เห็นด้วยกับแนวทางนี้เผยแพร่ปฏิญาณฉบับนี้พร้อมกับร่วมกันลงชื่อเพื่อนำปฏิญาณประชาชนและรายชื่อผู้สนับสนุนส่งไปยังทุกฝ่ายที่กำลังขัดแย้ง นอกจากนี้กำลังพลทั้งหมดยังได้ร่วมกันร้องเพลงต้นตระกูลไทยและรักกันไว้เถิด.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์