กองทัพตื่นถกให้พื้นที่ผันน้ำ อ่างทองเครียดตะโกนไล่ทหาร

"มอบเงินช่วยเหลือ"


พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวภายหลังมอบเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยให้กับมูลนิธิราชประชาสงเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ วานนี้ (13 ต.ค.) ว่า ได้มอบหมายให้กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ และหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการทหารสูงสุด

เตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หากได้รับการร้องขอจากผู้ว่าราชการจังหวัด ส่วนการหาพื้นที่ในกองทัพเพื่อให้ผันน้ำเข้ามาเก็บกักไว้ นั้น ต้องหารือกับทุกเหล่าทัพก่อน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าในแต่ละเหล่าทัพคงจะมีพื้นที่พอจะเสียสละได้ โดยจะเร่งดำเนินการเพื่อให้ทันน้ำเหนือที่จะไหลเข้าสู่กรุงเทพมหาคร (กทม.)

"ชาวบ้านอ่างทองเครียดตะโกนไล่ทหาร"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมหนักในพื้นที่หลายจังหวัดภาคกลางโดยเฉพาะในพื้นที่ จ.อ่างทอง น้ำท่วมหนักมาตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมาจนถึงวานนี้ ทหารจากกรมกิจการพลเรือนทหารบกขึ้นรถจีเอ็มซีเพื่อเข้าไปช่วยเหลือแจกจ่ายสิ่งของให้กับประชาชนในเขตเทศบาลเมืองอ่างทองบริเวณวงเวียนแยกอ่างสีทองสัญลักษณ์ของเมือง

ปรากฏว่าชาวบ้านบางส่วนมีอารมณ์หงุดหงิดจากน้ำท่วมขังสูงจนถึงเอว และเกิดความเครียดจากการต้องเดินลุยน้ำ ไม่สามารถประกอบอาชีพและใช้ชีวิตได้ตามปกติมาเป็นเวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ต่างตะโกนไล่ทหารให้กลับกองทัพไป ไม่ต้องมาให้ความช่วยเหลืออีกแล้ว แต่ทหารไม่ได้ตะโกนตอบโต้ชาวบ้านแต่อย่างใด


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์