กองทัพตะเข็บบุกบ้านยั้วเยี้ยนับแสน

สุดสยอง ตะเข็บนับแสนตัวบุกบ้านทุกหลังในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองระยอง เลื้อยยั้วเยี้ย เกรงจะเกิดอันตรายจากโรค เทศบาลไล่ฉีดยาจ้าละหวั่น ตายกองจำนวนมาก...

วันที่ 29 ก.ค.2553 เวลา 15.00 น. นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลทับมา อ.เมืองระยอง

ได้รับแจ้ง จากชาวบ้าน ในหมู่บ้านเพชรรัตน์ ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยองว่า มีสัตว์เลื้อยคลาน นับแสนตัว คลานเข้ามาในหมู่บ้าน เข้ามาขดตัวตามกำแพง และซอกผนัง บ้านเรือน ไต่ยั้วเยี้ย น่าขยะแขยง ทั้งในห้องน้ำ ห้องครัว ห้องอาหาร ทุกซอกทุกมุม ที่เป็นที่อับชื้น จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมผู้สื่อข่าว พบว่าบริเวณกำแพงรั้วบ้าน หลายสิบหลังมีตัวแมลงลักษณะคล้ายกิ้งกือ บางคน เรียกตัวตะเข็บ มีสีดำ ยาวประมาณ 2-3 นิ้ว มีจำนวนมาก ชาวบ้านกวาดมากองรวมกัน

นางปราณี ช่างเกวียนดี อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 /122 หมู่บ้านเพชรรัตน์ ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง กล่าวว่า

มีแมลงจำนวนมากไต่ตามกำแพง และคืบคลานเข้าสู่ตัวบ้าน จนแทบไม่มีที่ยืน กวาดเอามากองแล้วจุดไฟเผาไปบ้าง คนในหมู่บ้านทนไม่ไหว จึงได้โทรศัพท์ให้เทศบาลตำบลทับมาเข้ามาช่วยเหลือ เพราะเกรงว่า จะเป็นอันตรายต่อคนในครอบครัว กลัวเป็นเหมือน 3 พ่อแม่ลูกที่มีแมลงผุดจากผิวหนัง เหมือนในข่าว นายประเสริฐ วงษ์ศรี ได้สั่งการให้ของนายชนิตพล คมกล้า เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลทับ มานำยาฆ่าแมลง เซฟวิน 85 มาฉีดพ่น ตัวแมลงดังกล่าวตายกองเป็นจำนวนมาก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์