กอ.รมน.ปฏิเสธข่าวประกาศจับตายแกนนำป่วนใต้

กอ.รมน.ปฏิเสธข่าวประกาศจับตายแกนนำป่วนใต้

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ออกมาปฏิเสธข่าวการออกประกาศจับตายแกนนำผู้ก่อความไม่สงบที่มีหมายจับหลายราย หลังเกิดเหตุรุนแรงกระทำต่อผู้บริสุทธิ์

สื่อสังคมออนไลน์ได้ส่งต่อภาพหมายจับที่เขียนว่า "ประกาศจับตาย" พร้อมชื่อและภาพถ่ายบุคคลซึ่งล้วนเป็นแกนนำผู้ก่อความไม่สงบคนสำคัญ โดยใต้ภาพยังระบุรางวัลนำจับ และอ้างอิงที่มาว่ามาจาก "สขว.กอ.รมน.ภาค 4 สน." ซึ่งหมายถึง "สำนักการข่าว กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า"

"ทีมล่าความจริง" ช่อง NOW 26ตรวจสอบประวัติบุคคลตามภาพแต่ละคน ล้วนเป็นผู้ต้องหาคดีความมั่นคงคนสำคัญที่ฝ่ายความมั่นคงเชื่อว่าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์รุนแรงในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะการสังหารประชาชนผู้บริสุทธิ์ เด็ก ครู และทหาร โดยนายดูนเลาะ แวมะนอ เชื่อว่าเป็นแกนนำและผู้บัญชาการกองกำลังติดอาวุธของบีอาร์เอ็น นายอิสมาแอ มะเซ็ง และนายเด็ง อาแวจิ เป็นแกนนำกลุ่มแบ่งแยกดินแดนรุ่นใหญ่ มีหมายจับในคดีปล้นอาวุธปืน 413 กระบอกเมื่อปี 2547 นายบูคอรี หลำโส๊ะ เป็นฝ่ายปฏิบัติการ เคลื่อนไหวในอำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลานายซอบือรี เจะหะ และนายมาหามะ สะอิ เป็นแกนนำระดับปฏิบัติการเคลื่อนไหวในพื้นที่อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี และใกล้เคียง โดยเชื่อว่าทั้งคู่เกี่ยวพันกับเหตุจ่อยิงทหารเสียชีวิต 3 นายกลางตลาดนัดในอำเภอมายอ เมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผานมา ทั้งนี้ นายซอบือรี ยังถูกออกหมายจับในคดียิงครู กศน. คือ ครูสุณิสา บุญเย็น เสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 ตุลาคมปีที่แล้ว และยังดวลปืนกับเจ้าหน้าที่ อส.อำเภอมายอ เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม แต่ยิงฝ่าวงล้อมหลบหนีไปได้ ขณะที่ นายมาหามะ สะอิ ถูกออกหมายจับในคดียิง นางสาวรัตติกาล จ่าวัง สาวตั้งครรภ์ 8 เดือน เสียชีวิตที่ตลาดปาลัส ฝั่งอำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนปีที่ผ่านมา

ล่าสุด สำนักการข่าว กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ส่งข้อมูลทางโซเซียลมีเดียชี้แจงว่า ประกาศจับตายที่มีการเผยแพร่กันในโลกออนไลน์นั้น เป็นการแอบอ้างเกินจริง เพราะสำนักการข่าวฯ ให้การสนับสนุนรางวัลแก่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ และสนับสนุนงบประมาณเพื่อติดตามจับกุมแกนนำและผู้ก่อเหตุรุนแรงตามกฎหมายเท่านั้น

ทั้งนี้ สำหรับภาพ "ประกาศจับตาย" ที่ส่งต่อๆ กันทางโซเชียลมีเดีย ประกอบด้วย นายดูนเลาะ แวมะนอ รางวัลนำจับ 1 ล้านบาท นายอิสมาแอ มะเซ็ง รางวัลนำจับ 5 แสนบาท นายเด็ง อาแวจิ รางวัลนำจับ 5 แสนบาท นายมาหามะ สะอิ รางวัลนำจับ 2 แสนบาท นายซอบือรี เจะหะ รางวัลนำจับ 2 แสนบาท และนายบูคอรี หลำโส๊ะ รางวัลนำจับ 3 แสนบาท

 


กอ.รมน.ปฏิเสธข่าวประกาศจับตายแกนนำป่วนใต้


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. จับตายเท่านั้น!! ทหารประกาศกร้าว บุคคลอันตราย พบเห็นแจ้งเจ้าหน้าที่ด่วน!

  2. >> ดูทั้งหมด :ประกาศจับแกนนำป่วนใต้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์