กสม.รับลูก สาธิต เซกัล จ่อเรียก เหลิม แจงปมสั่งเนรเทศ

กสม.รับลูก สาธิต เซกัล จ่อเรียก เหลิม แจงปมสั่งเนรเทศ

กสม. รับลูก "สาธิต เซกัล" หลังส่งตัวแทนร้องขอคุ้มครองสิทธิ์ หลังถูก ศรส.สั่งเนรเทศ จ่อเรียก "เหลิม"แจง พร้อมตรวจสอบทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

เมื่อวันที่ 7 ก.พ. เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมศรีวารา โรงแรมบัดดี้ ปากเกร็ด

นางชุมศิลป์ โสตถิปรีดาวงศ์ ตัวแทนของนายสาธิต เซกัล นายกสมาคมธุรกิจอินเดีย-ไทย พร้อมด้วยนายชัยยุทธ์ ชาญณรงค์ ในฐานะตัวแทนนายถาวร เสนเนียม แกนนำกปปส.  เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ นพ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) และประธานอนุกรรมการด้านสิทธิพลเมืองและสิทธิการเมือง เพื่อร้องขอความเป็นธรรมกรณีศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) ออกคำสั่งให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเนรเทศนายสาธิตออกจากประเทศไทย โดยนางชุมศิลป์ กล่าวว่า มาวันนี้ในฐานะตัวแทนของนายสาธิต มายื่นเรื่องเพื่อขอให้ กสม.คุ้มครองนายสาธิต เพราะขณะนี้หนังสือที่สั่งเนรเทศยังมาไม่ถึงนายสาธิต แต่กลับมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมากไปคุกคามถึงที่บ้านแล้ว

นายสาธิตก็เกิดความกังวล จึงอยากมาร้องขอความเป็นธรรมในเรื่องดังกล่าว อีกทั้งนายสาธิตได้เคลื่อนไหวอยู่ในกรอบกฎหมายที่สามารถกระทำได้ ไม่ได้ละเมิดกฎหมาย และการออกข่าวเนรเทศเป็นการกระทำที่ร้ายแรงเกินไป จึงมายื่นเรื่องต่อ กสม.ให้คุ้มครองในเบื้องต้น

ขณะที่นพ.นิรันดร์ กล่าวว่า ทาง กสม.จะรับเรื่องนี้ไว้คุ้มครอง และเป็นเรื่องเร่งด่วน

เนื่องจากมีการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปคุกคามถึงบ้านนาย สาธิต ทั้งที่ยังไม่มีหนังสือเนรเทศเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งส่งผลกระทบต่อการทำมาหากินของนายสาธิต โดยวันนี้จะทำหนังสือด่วนถึงร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผอ.ศรส.ให้ชี้แจงในเรื่องดังกล่าว รวมถึงจะเชิญร.ต.อ.เฉลิมมาชี้แจงเรื่องนี้ด้วย รวมถึงตรวจสอบการกระทำของศรส.ว่ากระทำเกินไปหรือไม่ โดยกสม.เห็นว่านายสาธิตได้ใช้สิทธิพลเมือง ซึ่งเป็นสิทธิเสรีภาพที่ทำได้ ไม่ได้กระทำรุนแรงแต่อย่างใด.  


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์