กสทช.ฮึ่ม!สั่ง ทรูวิชั่น ระงับโฆษณาขณะเปลี่ยนช่องรายการทีวี ฝ่าฝืนปรับ 5 ล้าน และวันละ 1 แสน

ภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ตภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ต


เมื่อวันที่ 4 กันยายน นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เปิดเผยว่า 


ได้ส่งหนังสือ ถึงกรรมการผู้จัดการบริษัท ทรู วิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) ให้ระงับการดำเนินการให้ปรากฏซึ่งภาพประกอบบนแถบแสดงข้อมูลขณะเปลี่ยนช่องรายการโทรทัศน์ ความยาวประมาณ 10 วินาที มีลักษณะเป็นการบังคับให้ผู้ชมต้องรับข้อมูลที่นำเสนอโดยไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ และภาพประกอบได้บดบังพื้นที่หน้าจอบางส่วน ขัดขวางการรับชมรายการตามที่ผู้บริโภคพึงได้รับจากการให้บริการ ถือว่าเป็นการกระทำที่เอาเปรียบผู้บริโภคและก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ


สำหรับการดำเนินงานระงับดังกล่าว เกิดจากมีผู้ร้องเรียนเข้ามาและสำนักงาน กสทช. ได้ตรวจสอบ พบว่า  ขัดต่อประกาศ กสทช. เรื่อง การกระทำที่เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ. 2555 ซึ่งหาก ทรูวิชั่นไม่ดำเนินการ กสท. จะดำเนินการปรับทางปกครองไม่เกิน 5 ล้านบาท และปรับทางปกครองอีกวันละไม่เกิน 1 แสนบาท ตลอดเวลาที่ยังไม่ได้ดำเนินการตามหนังสือแจ้งเตือน


ทั้งนี้ หากทางทรู วิชั่นส์ ไม่พอใจในคำสั่งดังกล่าว สามารถใช้สิทธิโต้แย้งโดยการฟ้องคดีต่อศาลปกครอง ภายใน 90 วัน นับตั้งแต่ได้รับหนังสือลงวันที่ 3 ก.ย.56 อย่างไรก็ตาม หากผู้บริโภคมีปัญหาเรื่องการให้บริการ โดนเอารัดเอาเปรียบ สามารถร้องเรียนที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องเรียนกสทช. โทร 1200


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์