กสทช.มอบใบอนุญาตกิจการไม่ใช้คลื่นความถี่

กสทช.มอบใบอนุญาตกิจการไม่ใช้คลื่นความถี่


คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)

โดยคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ บอร์ดกระจายเสียงฯ  จัดพิธีมอบใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ 3 ฉบับ ในกิจการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ที่ไม่ใช่คลื่นความถี่เพื่อให้สามารถออกอากาศภายใต้ กฎ กติกา ตามที่กฎหมายกำหนด โดยการมอบใบอนุญาตฯ ครั้งนี้ เป็นไปตามประกาศ กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตการให้บริการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ การให้บริการโครงข่ายกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ และการให้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกด้านกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ โดยประกาศลงราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2555 และมีผลบังคับใช้ ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2555 เป็นต้นมา

ทั้งนี้ ประกาศฯ ได้กำหนดรูปแบบโครงสร้างการอนุญาตประกอบกิจการโทรทัศน์ของประเทศไทย ออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่  การให้บริการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ หรือ ช่องรายการ, การให้บริการโครงข่ายกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ เช่น ระบบCable TV ระบบSatellite TV และการให้บริการสิ่งอำนวยความสะดวก หรือ ส่วนที่รองรับการเชื่อมโยงโครงข่าย เช่น เสาอากาศ สายอากาศ ระบบท่อ ระบบสาย

ขณะนี้มีผู้ประกอบกิจการที่ได้รับใบอนุญาตฯ แล้วทั้งสิ้น 415 ราย รวมใบอนุญาต 632 ใบ แบ่งออกเป็น การให้บริการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ หรือช่องรายการ จำนวน 301 ใบอนุญาต การให้บริการโครงข่ายกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ เช่น ระบบCable TV ระบบSatellite TV จำนวน 331 ใบอนุญาต


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์