กษิตทวิตเร่งประสานช่วยคนไทยในญี่ปุ่น


นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้ส่งข้อความผ่านทางเว็บไซต์ทวิตเตอร์ภายใต้นาม @kasitpirom เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ว่า

ขณะนี้ได้เร่งให้สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว รวบรวมรายชื่อคนไทย ตามที่อยู่ในเมืองต่างๆ เพื่อเตรียมการช่วยเหลือเวลาเกิดปัญหา และสอบถามถึงความประสงค์ว่าจะต้องการกลับประเทศไทยหรือไม่ สำหรับการส่งของช่วยเหลือจะส่งไปทั้งทางเรือและทางอากาศ โดยเรือหลวงสิมิลัน ได้ออกไปแล้วในวันนี้ ( 15 มี.ค.) และคืนนี้เครื่องบิน C- 130 จะบรรทุกถุงยังชีพพระราชทานของพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิตติยาภาฯ ไปด้วย


และกำลังประสานกับสภาหอการค้าที่จะสั่งบริษัทผลิตสิ่งของไปช่วยเหลือ พร้อมประสานบริษัท TK สยาม บริษัท อิออน และ 7-11 ในประเทศญี่ปุ่น ช่วยกระจายของช่วยเหลือไปสู่ผู้ที่ได้รับผลกระทบทั้งชาวไทยและญี่ปุ่น ทั้งนี้ในการช่วยเหลือที่ประเทศญี่ปุ่นมีการระดมอาสาสมัครจากเครือข่ายคนไทยและนักศึกษาไทยมาช่วย และได้ให้นายชวนนท์เดินทางไปประสานงานและให้กำลังใจคนไทยที่เซนได ประเทศญี่ปุ่น สำหรับสถานการณ์กัมมันตรังสี ขณะนี้สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ติดตามอย่างใกล้ชิดกับศูนย์ประสานงานที่กระทรวงการต่างประเทศ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์