กลุ่มลูกศิษย์ สุดดื้อ! ฝืนพินัยกรรมหลวงพ่อคูณฯ

กลุ่มลูกศิษย์ สุดดื้อ! ฝืนพินัยกรรมหลวงพ่อคูณฯ


นายบุญยืน คำหงส์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้เรียกประชุมคณะกรรมการวัดบ้านไร่ เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา วัฒธรรมจังหวัดนครราชสีมา และคณะแพทย์ รพ.มหาราชนครราชสีมา เพื่อหารือในการดำเนินการเกี่ยวกับพิธีกรรมและการจัดการกับสังขารหลวงพ่อคูณ โดยพระเทพสีมาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า มติที่ประชุมให้ทำตามพินัยกรรมฉบับสุดท้ายซึ่งหลวงพ่อคูณระบุไว้อย่างชัดเจนตอนที่มีชีวิตอยู่และมีสติสติสัมปชัญญะว่าให้บริจาคร่างกายให้แก่ รพ.ศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งจะต้องทำตามพินัยกรรมที่ทำไว้ ส่วนที่จะนำศพไปที่วัดบ้านไร่ได้ก่อนหรือไม่นั้น คงต้องรอคณะแพทย์จาก รพ.ศรีนครินทร์ มาถึงก่อนว่าจะอนุญาตตามที่ลูกศิษย์ขอไว้ว่าให้ตั้งบำเพ็ญกุศล 7 วันก่อน แต่หาก รพ.ศรีนครินทร์จำเป็นต้องนำศพไปก็คงต้องรออีก 2-3 วัน จากนั้นจะคืนศพกลับมาบำเพ็ญกุศลได้

ทั้งนี้พินัยกรรมฉบับสุดท้ายระบุว่า หากหลงพ่อหมดลมหายใจให้นำศพไปบำเพ็ญกุศลที่ รพ.ศรีนครินทร์ ภายใน 24 ชั่วโมงซึ่งประเด็นนี้ทางลูกศิษย์อยากจะขอไว้ก่อนเพราะหลวงพ่อคูณมีศิษยานุศิษย์เลื่อมใสศรัทธามากจึงอยากจะตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่วัด ก่อนที่จะมอบให้ทาง รพ.ศรีนครินทร์นำไปศึกษา 

แต่นายบุญยืน ประธานในที่ประชุม ได้แย้งว่า ต้องให้เป็นไปตามพินัยกรรมของหลวงพ่อคูณ ฉะนั้นจึงยังหาข้อยุติไม่ได้ คงต้องรอปรึกษาคณะแพทย์จาก รพ.ศรีนครินทร์ก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์