กลุ่มบรรเทาทุกข์เฮติขอให้บริจาคเงินแทนสิ่งของ

ซานฟรานซิสโก 15 ม.ค.- กลุ่มบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในเฮติเผยว่า ขณะนี้ต้องการเงินบริจาคมากกว่าสิ่งของประเภทเสื้อผ้าหรือเต็นท์เพราะสภาพความเสียหายรุนแรงทำให้ไม่สามารถลำเลียงสิ่งของบรรเทาทุกข์ได้

ขณะเดียวกันพยายามเร่งให้ความช่วยเหลือเร่งด่วนเรื่องน้ำดื่มและให้น่านฟ้าสะดวกแก่การลำเลียงสิ่งของลงมาทางอากาศ

มูลนิธิศุภนิมิตร หรือเวิลด์วิชัน เผยว่า ขณะนี้ยังไม่ใช่เวลาจัดส่งอิฐซีเมนต์หรือวัสดุก่อสร้างบ้านให้ผู้ประสบภัยเพราะต้องกู้ภัยก่อนเป็นการเร่งด่วน เงินบริจาคจะนำไปซื้อสิ่งของจำเป็นต่อสุขอนามัยของผู้ประสบได้สะดวกที่สุด ทางมูลนิธิระดมเงินบริจาคได้แล้ว 2.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 82.5 ล้านบาท) จากที่ตั้งเป้าไว้ 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 660 ล้านบาท)

บริษัทใหญ่หลายแห่งในสหรัฐประกาศบริจาคเงินแห่งละ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 33 ล้านบาท)

ด้านเฟดเอ็กซ์ บริษัทจัดส่งรายใหญ่ขอให้ประชาชนบริจาคเงินแทนการส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์เพราะเรือของบริษัทไม่สามารถเดินทางเข้าออกเฮติได้ในขณะนี้
บริษัทรับโอนเงินข้ามประเทศหลายแห่งประกาศว่าจะยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนเงินไปยังเฮติเป็นการชั่วคราว กองทุนสหรัฐเพื่อยูนิเซฟระบุว่า เงินบริจาคเป็นสิ่งที่จะนำไปใช้บรรเทาทุกข์อย่างเร่งด่วนได้ง่ายที่สุด ขณะที่กลุ่มบรรเทาทุกข์ชี้ว่า การบริจาคสิ่งของประเภทเวชภัณฑ์และการดูแลสุขอนามัยถือว่าเป็นประโยชน์อย่างมากในช่วงหลังเกิดเหตุใหม่ ๆ .-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์