กลับลำแล้วแจกแท็บเล็ตให้โรงเรียนไม่ใช่นักเรียน

นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินโครงการส่งเสริมให้เด็กมีคอมพิวเตอร์ใช้ หรือ วัน แท็บเล็ต พีซี เปอร์ ชายด์ ว่า
 
ขณะนี้ศธ.ได้เตรียมงบฯเริ่มต้นไว้ประมาณ 3,000 ล้านบาท โดยไม่รวมค่าจัดทำเนื้อหาที่จะบรรจุลงในแท็บเล็ต ส่วนจะมีการดำเนินงานในลักษณะใดนั้น ศธ.จะต้องหารือกับกระทรวงเทคโนโลยีและสารสนเทศ และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เพื่อไม่ให้เกิดการลงทุนซ้ำซ้อน เพราะถ้าต้องการทำให้ครอบคลุมเด็กทั้งระบบต้องใช้งบฯ 20,000 กว่าล้านบาท ส่วนจะจัดซื้อหรือให้สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) กับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ประกอบนั้น ต้องรอแผนงานจากทั้งสองหน่วยงานก่อนจึงจะตัดสินใจได้
   
ต่อข้อถามว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภาว่าจะแจกแท็บเล็ตให้แก่โรงเรียน

ทั้งที่ก่อนหน้านี้ประกาศว่าจะแจกให้นักเรียน รมว.ศธ.กล่าวว่า แท็บเล็ตต้องแจกให้โรงเรียน เพื่อนำไปให้เด็กใช้ฟรี ส่วนจะให้ในระดับใดและให้นำกลับบ้านหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับความพร้อม ความเหมาะสมของพื้นที่ และการบริหารจัดการของโรงเรียนที่อาจแตกต่างกัน เมื่อเด็กจบการศึกษาก็ต้องคืนโรงเรียน การที่ไม่ไห้นักเรียนเป็นเจ้าของโดยตรง เพราะเด็กอาจจะนำไปขายได้ แต่หากให้โรงเรียนก็ต้องเป็นความรับผิดชอบของโรงเรียน.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์