กรุเก่าแตกตื่นปลาบึกยักษ์ดึงเรือทั้งลำ

กรุเก่าแตกตื่นปลาบึกยักษ์ดึงเรือทั้งลำ

ชาวกรุงเก่าฮือฮาตกปลาบึกยักษ์หนักกว่า 200 กก.ยาว 2 เมตรในแม่น้ำลพบุรี ระทึกตัวใหญ่ถึงกับลากเรือไปตามลำน้ำ เพื่อต้องกระโดดลงไปช่วยลากขึ้นมาบนฝั่งสำเร็จ

เมื่อเวลา  12.30 น. วันนี้ (21 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า มีชาวบ้านตกปลาขนาดใหญ่ได้ในแม่น้ำลพบุรี หมู่ 3 ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
 
จึงเดินทางไปตรวจสอบ กลุ่มชาวบ้านได้ช่วยกันแบกปลาบึกมีลำตัวยาวกว่า 2 เมตร น้ำหนักประมาณ 200 กก.ขึ้นมาบนฝั่ง จากการสอบถามนายคมกฤต ขันธนิเทศ อายุ 23 ปี คนที่ตกปลาบึกยักษ์ได้ อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 2 ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา บอกว่า ก่อนหน้านี้ตนเป็นทหารเกณฑ์เพิ่งปลดประจำการมาอยู่บ้าน กระทั่งเมื่อช่วงเช้าตนได้ชวนเพื่อนพายเรือออกมาตกปลากลางแม่น้ำ ระหว่างนั้นมีปลามาติดเบ็ดแต่ตนไม่สามารถนำขึ้นมาจากน้ำได้ เพราะเป็นปลาขนาดใหญ่ แถมยังลากเรือตนไปตามลำน้ำ เพื่อที่พายเรือมาตกปลาด้วยกันเห็นท่าไม่ดี เลยรีบกระโดดลงไปในแม่น้ำ ก่อนช่วยกันจับปลาลากขึ้นมาไว้บนฝั่งสำเร็จ

นายคมกฤตระบุอีกว่า พอตนเห็นว่าเป็นปลาบึกขนาดใหญ่ เลยรีบแจ้งสำนักงานประมงจังหวัด เพื่อให้นำปลาบึกไปปล่อยในแหล่งน้ำธรรมชาติหรือศูนย์เพาะพันธ์ปลา เพื่อขยายพันธ์ต่อไป  

ด้านนายประมวล มีแป้น ประมงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่าก่อนหน้านี้ก็เคยมีคนจับปลาบึกขนาดใหญ่ได้ ที่สำคัญคือในแม่น้ำนี้มีกุ้งและปลาขนาดใหญ่จำนวนมาก ทำให้เห็นว่าแม่น้ำลพบุรียังอุดมสมบูรณ์อยู่มาก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์