กรุงเทพฯเชิญชวนปิดไฟ 1ชั่วโมงลดภาวะโลกร้อน

กรุงเทพฯเชิญชวนปิดไฟ 1ชั่วโมงลดภาวะโลกร้อน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 14 มีนาคม ที่บริเวณเอเดน โซน (Eden Zone) ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์


 นายวัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน (60+Earth Hour 2012)” ร่วมกับ WWF ประเทศไทย หน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่ให้การสนับสนุนโครงการ โดยจากการดำเนินกิจกรรมดังกล่าวร่วมกับ 138 ประเทศ 5,251 เมืองทั่วโลก เมื่อปีที่ผ่านมา ด้วยการขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนร่วมปิดไฟที่ไม่จำเป็น เป็นเวลา 1 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 20.30-21.30 น. สามารถลดกระแสไฟฟ้าได้ถึง 2,346 เมกะวัตต์ ลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ 1,255 ตัน คิดเป็นมูลค่า 6.6 ล้านบาท นอกจากการรณรงค์เพื่อประหยัดพลังงานแล้ว ยังเป็นการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เป็นสาเหตุการเกิดภาวะโลกร้อนด้วย


ทั้งนี้ การดำเนินกิจกรรมดังกล่าวในปีนี้ ภายใต้แคมเปญ I Will if You Will : 

 

ฉันจะ...ให้โลกพักซักงีบ ร่วมกับทั่วโลก ด้วยการรณรงค์ทุกภาคส่วน มีส่วนร่วมในการลดภาวะโลกร้อน ด้วยการปฏิบัติตัวในชีวิตประจำวัน โดยกิจกรรมหลักคือการปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน ในวันที่ 31 มีนาคม ที่ลานอเนกประสงค์โซน C และ D ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่เวลา 18.00-22.00 น. ประกอบด้วย การจัดกิจกรรมต่างๆ อาทิ นิทรรศการด้านการประหยัดพลังงานเพื่อลดโลกร้อน บูธด้านสิ่งแวดล้อมของหน่วยงานที่เข้าร่วมกิจกรรม การแสดง Street Show การแสดงดนตรีโดยดารา นักร้องนักแสดง การเสวนาเรื่อง “พฤติกรรมการลดโลกร้อน” จากผู้ทรงคุณวุฒิ โดยไฮไลต์คือ การนับถอยหลังปิดไฟ และการร่วมปั่นจักรยานสร้างพลังงานไฟฟ้าในการลดภาวะโลกร้อน


นอกจากนี้ จะขอความร่วมมือจังหวัดอื่นๆ ด้วย 

 

ได้แก่ นนทบุรี เชียงใหม่ ขอนแก่น นครราชสีมา และภูเก็ต ในการร่วมกันรณรงค์กิจกรรมดังกล่าว รวมทั้งหน่วยงานของรัฐและเอกชน ทั้งนี้ กทม.ขอเชิญชวนประชาชนทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด รวมพลังลดโลกร้อน ด้วยการปิดไฟที่ไม่ใช้งาน 1 ชั่วโม ในวันที่ 31 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 20.30-21.30 น.


ทั้งนี้ ก่อนจะเริ่มกิจกรรมในวันเสาร์ที่ 31 มีนาคมนี้

 

 จะมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบจะมีการเดินรณรงค์เชิญชวน ก่อนจะถึงวันจัดงานใน 4 พื้นที่ คือ ครั้งที่ 1 ในวันที่ 22 มีนาคม เวลา 18.00 น. ที่ถนนข้าวสาร ครั้งที่ 2 วันที่ 23 มีนาคม เวลา 18.00 น. ที่ถนนเยาวราช ครั้งที่ 3 วันที่ 26 มีนาคม เวลา 11.30 น. ที่ถนนสีลม และครั้งที่ 4 วันที่ 27 มีนาคม ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และที่สยามพารากอน เขตปทุมวัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์