กรุงเทพฯ กลับมาติดโผเมืองน่าเที่ยวโลก อีกครั้ง!!!

กรุงเทพฯ กลับมาติดโผเมืองน่าเที่ยวโลก อีกครั้ง!!!



กรุงเทพฯกลับมาติดอันดับเมืองน่าเที่ยวของโลกอีกครั้งจากการจัดอันดับของ "ทราเวล แอนด์ เลเชอร์" หลังหลุดโผในปี2014


กรุงเทพฯ เป็นที่ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก เพราะมีเสน่ห์ที่หลากหลายรวบรวมกันอยู่ในเมืองหลวงของไทยแห่งนี้

จากปัจจัยดังกล่าวจึงเป็นอีกปีหนึ่งที่ทางนิตยสารทราเวล แอนด์ เลเชอร์ นิตยสารด้านท่องเที่ยวชื่อดังของสหรัฐ ได้เปิดเผย 10 เมืองที่น่าท่องเที่ยวที่สุดในโลก ประจำปี 2015 พบว่า กรุงเทพฯ เป็นเมืองน่าท่องเที่ยวที่ดีที่สุด อันดับที่ 6 ของโลก นับเป็นการกลับมาติดผลสำรวจนี้อีกครั้ง หลังจากที่ปี 2014 กรุงเทพฯ ไม่ติดอยู่ในรายชื่อ 10 เมืองน่าท่องเที่ยวของโลก อันเนื่องมาจากความไม่แน่นอนทางการเมือง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านั้น ในปี 2010-2013 หรือเป็นเวลา 4 ปีติดต่อกัน กรุงเทพฯ นั้นครอบครองอันดับ 1 ของ 10 เมืองทั่วโลกที่น่าท่องเที่ยวที่สุด ของนิตยสารทราเวล แอนด์ ลีเชอร์

ขณะที่เมื่อเปรียบเทียบกับเมืองอื่นๆ ในเอเชีย พบว่า กรุงเทพฯ นั้นอยู่ในอันดับที่ 3 ของเมืองที่น่าท่องเที่ยวที่สุดของโลก ปี 2015 โดยเป็นรองเพียงเกียวโตของญี่ปุ่นที่ได้อันดับที่ 1 ของโลก และเสียมราฐของกัมพูชาที่อยู่ในอันดับที่ 3 ของโลก

ทั้งนี้ การติด 1 ใน 10 เมืองน่าท่องเที่ยวของเอเชียในปีนี้นั้น ส่งผลให้กรุงเทพฯ อยู่ในรายชื่อของการจัดอันดับในเอเชียมายาวนานถึง 20 ปีติดต่อกัน

นิตยสารชื่อดังระบุว่า กรุงเทพฯ การใช้คำว่าคึกคักในการพูดถึงกรุงเทพฯ อาจจะเป็นคำที่ใช้บรรยายได้ไม่เพียงพอ โดยระบุว่า กรุงเทพฯ มีทั้งอาหารที่เผ็ดร้อน และขนมหวานเรียงรายอยู่ตามท้องถนน และยังมีวัดที่ติดอยู่กับตึกระฟ้าด้วย

"เป็นสิ่งที่สดใส และเป็นการผสมผสานกันที่หายากระหว่างอดีตและปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นรถตุ๊กตุ๊ก และพระที่ออกเดินรับบิณฑบาตตั้งแต่เช้ามืด ซึ่งสิ่งเหล่านี้อยู่ท่ามกลางตึกระฟ้าสูงในเมือง" ทราเวล แอนด์ ลีเชอร์ ระบุ

ขณะเดียวกัน ในช่วงเวลากลางคืน นักท่องเที่ยวยังสามารถมุ่งหน้าไปที่ซอยสุขุมวิท 38 ที่จะมีร้านอาหารริมถนนที่เรียงราย ซึ่งคนท้องถิ่นนั่งรับประทานก๋วยเตี๋ยว ข้าวเหนียวมะม่วง และปาท่องโก๋กับสังขยา

นอกจากนี้แล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถแสวงหาเวลาที่เงียบสงบได้ในวัดสุทัศน์ เซรินเดีย ซึ่งเป็นแกลเลอรี่ศิลปะ หรือจะนั่งเรือหางยาวล่องไปตามแม่น้ำเจ้าพระยาก็ได้

ทั้งนี้ การสำรวจดังกล่าวสำรวจมาจากการลงคะแนนของผู้อ่านนิตยสาร โดยสำรวจองค์ประกอบด้านต่างๆ ของแต่ละเมืองดังนี้ สถานที่ท่องเที่ยว ทิวทัศน์ วัฒนธรรม ศิลปะ อาหาร ความเป็นมิตรของผู้คน การช็อปปิ้ง และคุณค่าของเมือง รวมไปถึงบาร์ด้วย


ขอบคุณข่าวสารดีๆจาก :::posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์