กรุงเทพมหานครเริ่มปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณปากคลองตลาด

กรุงเทพมหานครเริ่มปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณปากคลองตลาด

การปรับปรุงภูมิทัศน์ Big cleaning ที่บริเวณปากคลองตลาด ในวันนี้ ดร.วัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน เจ้าหน้าที่เขตพระนคร เจ้าหน้าที่สำนักเทศกิจ สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการระบายน้ำ สำนักการโยธา สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักผังเมือง สำนักสิ่งแวดล้อม เพื่อร่วมกันปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณถนนตรีเพชร ถนนจักรเพชร ถนนบ้านหม้อ ถนนสะพานพุทธ ซอยท่ากลาง และทางเข้าตลาดยอดพิมาน เพื่อคืนทางเท้าแก่ประชาชนให้สามารถใช้ทางเท้าได้โดยสะดวก


โดย ดร.วัลลภ กล่าวว่า มีการขอความร่วมมือผู้ค้าบริเวณนี้ ตามนโยบายการจัดระเบียบทางเท้า โดยบริเวณปากคลองตลาดขอให้งดการวางขายในเวลากลางวัน โดยขอให้ไปวางขายในจุดผ่อนผัน เนื่องจากการวางจำหน่ายสินค้าในที่สาธารณะทั้งบนทางเท้า ผิวการจราจร และยังมีการจอดรถเพื่อค้าขาย ทำให้จราจรติดขัดส่งผลกระทบต่อเนื่องไปยังบริเวณใกล้เคียง โดยผู้ค้าบริเวณปากคลองตลาดทำข้อตกลงกับกรุงเทพมหานคร ว่าตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนนี้เป็นต้นไปจะไม่ทำการค้าในเวลากลางวัน ส่วนเวลากลางคืน กทม. ยังอนุญาตให้ทำการค้าได้ถึง 30 มิถุนายน 2559 ระหว่างเวลา 20.30-04.30 น.

กรุงเทพมหานครเริ่มปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณปากคลองตลาด

ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 59 เป็นต้นไปจะไม่มีผู้ค้าบริเวณปากคลองตลาดทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน ทั้งนี้ กทม .ได้หาสถานที่รองรับเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ค้าไว้หลายจุด เช่น ตลาดปากคลองตลาด ตลาดยอดพิมาน ตลาดส่งเสริมการเกษตร และตลาดไทย รวมถึงตลาดซอยสวนผักด้วย


..


ผสข.ปิยะธิดา เพชรดี

 

ขอขอบคุณ  http://www.js100.com/en/site/news/view/23408


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์