กรุงเก่าฮือฮาแต่งงานควายวันตรุษจีนรับวาเลนไทน์

กรุงเก่าฮือฮาแต่งงานควายวันตรุษจีนรับวาเลนไทน์


คนกรุงเก่าฮือฮาแต่งงานควายวันตรุษจีนรับวาเลนไทน์ เจ้าสาวทองกราว เจ้าบ่าว เจ้าเชิงยืน มีสินสอด 9.9 หมื่นบาท โซ่ทองโซ่เงิน แอคเงิน แอคทอง มีนักการเมือง เป็นเถ้าแก่ทั้งสองฝ่าย


วันนี้ ( 11 ก.พ.) ที่วัดโพธิ์ ม. 4 ต.บ้านแพน อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา มีพิธีวิวาห์ให้กับควายโดยมีขบวนแห่ขันหมากกองยาวของฝ่ายควายเจ้าบ่าวชื่อเชิงยืน อายุ 23 ปี เป็นควายจากจ.อุบลราชธานี   มีนายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี เป็นเถ้าแก่ ส่วนฝ่ายเจ้าสาว ชื่อทองกราว อายุ8 ปี มีนายวิทยา บุรณศิริ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา อดีตรมต.กระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยสินสอดเงินสด 9.9 หมื่นบาท โซ่ทอง โซ่เงิน แอกเงิน แอกทอง มีประชาชนร่วมในขบวนกว่า 100 คน มีการแต่งตัวควายทั้งสองตัวมากันอย่างสวยสดงดงาม

โดยมี นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ รองผวจ.พระนครศรีอยุธยา นายเรวัติ อัมพวานนท์ นายอำเภอเสนา (นายทะเบียน) ตรวจสอบ เอกสาร สพ.1ทะเบียนสัตว์พาหนะ (ตั๋วรูปพรรณกระบือ) เป็นสักขีพยาน แล้วทำการจดรูปพรรณทะเบียนควายทั้งสองตัว ทำพิธีเปิดขันหมาก  ผูกด้ายสายสินธิ์รับขวัญควายที่เขาแล้วส่งตัวควายทั้งสองตัวเข้าเรือนหอ ที่ฟาร์มโคพันธ์น้ำเชี่ยวฟาร์มและชูวิทย์ฟาร์ม เลขที่ 3/2 ม. 1 ต.บ้านโพธิ์ อ.เสนา  จัดเลียงอาหารเพื่อควายที่มาร่วมงาน  สร้างความตื่นตาตื่นใจและเรียกเสียงฮือฮาจากผู้มาร่วมงานอย่างมาก

  นายเรวัติ กล่าวว่า  ควายทั้งสองเป็นควายไทยแท้รูปร่างสวยงาม โดยควายทองกวาว เป็นควายที่เคยตกลูกมากแล้ว 2 ตัว ส่วนควายใหญ่เชิงยืน เป็นควายพ่อพันธุ์ ซึ่งเห็นว่าในวันที่ 11 ก.พ.นี้ตรงกับช่วงเทศกาลตรุษจีนเป็นช่วงที่เป็นมงคลและใกล้กับเทศกาลวันแห่งความรักด้วย ซึ่งทางเจ้าของควายจากจังหวัดอุบลราชธานี มีความประสงค์ที่จะขยายพันธุ์ควายไทย จึงได้ตกลงที่จะจัดงานวิวาห์ขึ้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธุ์การอนุรักษ์ควายไทย และยังเป็นการประชาสัมพันธ์งานเกษตรที่จะจัดขึ้นในวันที่ 15-17 ก.พ.นี้ที่วัดโพธิ์แห่งนี้ โดยในงานจะมีการประกวดโคพันธุ์


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์