กรุงตื่นลูกเห็บถล่มโชคชัย4-ถ.รัชดา แห่ถ่ายรูป-แชร์กันว่อน อุตุฯชี้มีโอกาสเกิดอีก

กรุงตื่นลูกเห็บถล่มโชคชัย4-ถ.รัชดา แห่ถ่ายรูป-แชร์กันว่อน อุตุฯชี้มีโอกาสเกิดอีก

ชาวกรุงตื่นเต้น ลูกเห็บตก บริเวณถนนรัชดาฯ และลาด พร้าว-วังหิน แห่ถ่ายรูป คลิป แชร์ผ่านโซเชี่ยล นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุฯ ชี้ไม่ใช่เรื่องแปลก เคยเกิดขึ้นมาแล้ว ไม่ใช่ครั้งแรก เผยลูกเห็บที่ตก มีขนาด 0.5-1 ซ.ม. ไม่มีอันตราย แต่ผู้ขับขี่รถ ควรระมัดระวัง ชี้ช่วงนี้ กทม. ยังมีโอกาสเกิดฝน ในช่วงบ่ายถึงค่ำ


เมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร ปรากฏว่าในโลกออนไลน์ มีการแชร์ภาพและคลิปลูกเห็บขนาด 1 เซนติเมตร ตกลงมาพร้อมกับสายฝน ส่วนใหญ่พบบริเวณถนนรัชดาภิเษกและถนนลาดพร้าว-วังหิน สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับชาวบ้านที่พบเห็น เนื่องจากไม่มีลูกเห็บตกในพื้นที่กรุงเทพฯชั้นในมานานมากแล้ว ต่างพากันใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปและ ถ่ายรูป ก่อนเผยแพร่ในโลกโซเชี่ยล


ด้านนายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นว่า มีลูกเห็บตกแถววังหิน โชคชัย 4 และรัชดาภิเษก ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะบางครั้งน้ำฝนที่ตกลงมาจากฟ้าจะเป็นน้ำแข็ง ถ้าเป็นเม็ดเล็กก็ละลายลงก่อนถึงพื้น แต่ถ้ามีขนาดใหญ่ ก็จะตกลงมาเป็นก้อนเล็กๆ อย่างที่เห็น ซึ่งกรุงเทพฯ ก็เคยมีลูกเห็บตกมาแล้ว ไม่ใช่ ครั้งแรก


นายวันชัยกล่าวต่อว่า หากวันนี้ลูกเห็บตกมาแล้ว วันต่อไปก็จะไม่มีอีก แต่คงคาดการณ์ไม่ได้ว่าถ้าฝนตกแล้วจะมีลูกเห็บอีกหรือไม่ เพราะลูกเห็บจะเกิดในช่วงที่มีพายุฝนฟ้าคะนอง กระแสลมแรง จะพัดพาเม็ดฝนขึ้นไปในกลุ่มเมฆที่ฟ้าคะนอง เมื่อขึ้นไปที่สูงที่มีอากาศเย็นมาก ทำให้เม็ดฝนแข็งตัวและเกิดเป็นลูกเห็บ ซึ่งลูกเห็บที่ตกในกรุงเทพฯขณะนี้ เท่าที่เห็นมีขนาดประมาณ 0.5 เซนติเมตรถึง 1 เซนติเมตร ไม่สามารถสร้างความเสียหายได้ แต่หากอยู่กลางแจ้งจะเหมือนโดนหินก้อนเล็กปา ผู้ขับขี่ยานพาหนะควรใช้ความระมัดระวัง


นายวันชัยกล่าวอีกว่า สภาพอากาศประเทศไทยในขณะนี้ ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังอ่อนยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้มีฝนตกหนัก แต่จะลดลงกว่าที่ผ่านมา โดยในกรุงเทพฯ และปริมณฑลจะมีฝนน้อย ส่วนมากจะอยู่ในช่วงระหว่างช่วงบ่ายถึงค่ำ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์