กรีดยางไม่พอกินหนุ่มมือใหม่รับจ้างญาติส่งยาบ้า 3 หมื่นเม็ด

30 ม.ค. ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ยะลา ถนนวงเวียน 2 อ.เมืองยะลา พล.ต.ต.กฤษฏา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.ยะลา พร้อม ตร.ชั้นผู้ใหญ่ ในจ.ยะลา เปิดแถลงข่าวการจับกุมพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ใน จังหวัดยะลา

เนื่องจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยมีนโยบายมุ่งเน้นการแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกมิติ ประกอบกับ คำสั่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ดำเนินการสืบสวนจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดในพื้นที่ และเครือข่ายนักค้ายาเสพติดข้ามจังหวัดดังนั้น พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.ยะลา พ.ต.อ.นรินทร์ บูสะมัญ รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา พ.ต.อ.สุวัตต์ วงศ์ไพบูลย์ รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา พ.ต.อ.สุทธิเวท บุญยรัตกลิน

ผกก.สส.ภ.จว.ยะลา สั่งการให้ พ.ต.ต.รัชพล เจะซู สว.กก.สส.ภ.จว.ยะลา นำกำลังชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา/สส.4 กก.สส.ภ.จว.ยะลา (ชป.จงอาง) จับกุมนายอาแว ดือราแม อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42/6 ม.1 ต.ยะลา อ.เมือง จ.ยะลา พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 30,000 เม็ด ในการเข้าจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะส่งมอบยาเสพติดกัน ที่บริเวณบ้านไม่มีเลขที่ ม.1 ต.บุดี อ.เมือง จ.ยะลา


กรีดยางไม่พอกินหนุ่มมือใหม่รับจ้างญาติส่งยาบ้า 3 หมื่นเม็ด


เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจัดกำลังเฝ้าซุ่มดูอยู่บริเวณบ้านหลังดังกล่าวพร้อมกับสายลับ จนเวลา 00.55 น. ของวันที่ 29 ม.ค. มีชายรูปร่างผอมสูงประมาณ 170 ซม. อายุประมาณ 30-35 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีขาว-ดำ เข้ามาจอดยังบริเวณบ้านหลังดังกล่าว พร้อมกันนั้นสายลับที่ซุ่มดูอยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ก็ชี้ยืนยันว่าชายบุคคลดังกล่าวที่ขับรถเข้ามาจอดอยู่นั้นคือนายยู เป็นบุคคลที่จะนำยาเสพติด (ยาบ้า) มาส่งมอบให้กับลูกค้า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแสดงตัวพร้อมขอตรวจค้น ตัวนายยูหรือนายอาแว ดือราแม (ทราบชื่อและนามสกุลภายหลัง)

ผลการตรวจค้นกระเป๋าที่นายอาแวถือมา พบของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) บรรจุอยู่ในห่อกระดาษสาสีเหลืองพันทับด้วยกระดาษฟอยล์ จำนวน 3 ห่อ โดยบรรจุห่อละ 5 มัดๆละ 10 ถุง (ถุงพลาสติกสีน้ำเงินชนิดกดปิด-ดึงเปิดปากถุง) บรรจุถุงละประมาณ 200 เม็ด (ในจำนวนแต่ละถุงจะมีเม็ดสีเขียวปะปนอยู่ด้วยถุงละ 2 เม็ด) รวมยาบ้าจำนวนทั้งหมดประมาณ 30,000 เม็ด น้ำหนักรวมห่อบรรจุประมาณ 3599.44 กรัม จึงยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมควบคุมตัวนายอาแว มาซักถามขยายผล

จากการสอบปากคำนายอาแว ให้การว่า ตนมีอาชีพรับจ้างกรีดยาง ได้รับการติดต่อจากนายนาเซ ซึ่งเป็นญาติกันให้ไปรับยาบ้าจากชายไม่ทราบชื่อ บริเวณริมถนนภายในเขต ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา แล้วให้นำมาส่งให้ลูกค้าที่บริเวณ ต.บุดี อ.เมือง จ.ยะลา และตนก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นจับกุมได้เสียก่อน

ซึ่งจากการจับกุมในครั้งนี้พบว่าของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ที่จับกุมได้ในครั้งนี้มีมูลค่าประมาณ 1,200,000-1,500,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวน ขยายผล เพื่อจับกุมนักค้ายาเสพติดในเครือข่ายนี้เพิ่มเติม พร้อมแจ้ง ข้อกล่าวหา ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในความครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย แล้วนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลา ดำเนินคดีต่อไป


กรีดยางไม่พอกินหนุ่มมือใหม่รับจ้างญาติส่งยาบ้า 3 หมื่นเม็ด

Cr.khaosod


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์