กราบเท้า 3 ครั้ง ก่อนลุกขึ้นก้านคอเจ้าอาวาส เพราะแกงปลา-ต้มจืด แท้ๆ

กราบเท้า 3 ครั้ง ก่อนลุกขึ้นก้านคอเจ้าอาวาส เพราะแกงปลา-ต้มจืด แท้ๆ

23 มี.ค. 60 รายงานข่าวว่าพระชำนาญ ทิพย์แก้ว เป็นตัวแทนเจ้าอาวาสวัดท่าเคียน ม.1 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หาดใหญ่ว่า ได้เกิดเหตุฆราวาสบุกเข้าไปเตะก้านคอ พระอาจารย์ปลัดเสน จินต์ณสาโร อายุ 77 ปี เจ้าอาวาสจนได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากไม่พอใจที่เข้าไปขออาหารที่ต้องการกินไม่ได้

รายงานข่าวว่าจากการสอบสวน พระชำนาญฯกล่าวว่า เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 23 มี.ค. ขณะที่ พระอาจารย์ปลัดเสน เจ้าอาวาส พร้อมกับพระลูกวัด 6 รูป กำลังนั่งฉันท์เช้าอยู่บนศาลาการเปรียญ ได้มีชายวัยกลางคนพร้อมลูกอีก 3 คน ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาขออาหารจากเจ้าอาวาส ที่กำลังนั่งฉันเช้าอยู่ โดยขอเฉพาะกับข้าว

"เจ้าอาวาสจึงได้แบ่งแกงปลาและต้มจืดให้ เพื่อลูกๆจะได้กินได้ด้วย แต่ปรากฏว่าชายคนนี้กลับไม่พอใจ บอกว่าตนเองไม่ชอบทานปลาและต้มจืด พร้อมกับขึ้นเสียงเอะอะโวยไม่พอใจอ้างว่าพระฉันท์แต่ของดีๆและเอาของไม่ดีให้ชาวบ้านกิน จึงพาลูกๆออกไปจากวัด"

พระชำนาญกล่าวว่าขายคนดังกล่าวได้ขับรถจักรยานยนต์ย้อนกลับมาที่วัดอีกครั้งและเดินขึ้นไปหาเจ้าอาวาสที่กำลังฉันเช้าอยู่ พร้อมกับก้มลงกราบ 3 ครั้งก่อน ที่จะลุกขึ้นมาเตะก้านคอเจ้าอาวาสจนหงายหลังล้มตึงได้รับบาดเจ็บ มีรอยฟกช้ำที่บริเวณโหนกแก้วด้านซ้าย และยังพูดจาด่าทอเจ้าอาวาสแบบเสียๆหายๆเรื่องที่พระฉันท์อาหารดีๆและสิ่งก่อสร้างในวัดยังคาราคาซังอยู่ และทางพระลูกวัดได้ช่วยกันควบคุมตัวเอาไว้ เพื่อสงบสติอารมณ์และรีบโทรแจ้งตำรวจ

รายงานข่าวว่าในระหว่างที่รอตำรวจอยู่นั้น ชายคนดังกล่าวได้สำนึกผิดเข้ามากราบขอโทษเจ้าอาวาสและ พยายามที่จะเอามือเจ้าอาวาสมาลูบหัว และทางเจ้าอาวาสก็ไม่ได้แสดงท่าทีใดๆ ได้เดินไปขึ้นรถจักรยานยนต์และรีบออกจากวัดไปทันที ซึ่งหลังเกิดเหตุทางตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการติดตามตัวชายคนนี้มาสอบสวน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์