กราดเอ็ม 16 ยิงถล่มหนุ่มชาวสวน ดับสยองคาปิกอัพที่ชุมพร

กราดเอ็ม 16 ยิงถล่มหนุ่มชาวสวน ดับสยองคาปิกอัพที่ชุมพร


กราดเอ็ม 16 ยิงถล่มหนุ่มชาวสวน ดับสยองคาปิกอัพที่ชุมพร 

ส่วนน้องชายนั่งมาด้วยกระสุนเฉี่ยวหลังรอดตายหวุดหวิด พ่อเผยทั้งคู่ออกไปต่อ ทะเบียนรถที่ขนส่ง ขากลับขับรถอยู่ห่างบ้านแค่ 700 เมตร ถูกมือปืนดักซุ่มริมป่ารัวยิงถล่มรถพรุน ระบุมีนายทุนมากว้านซื้อที่ดิน แต่ไม่ขายเลยอาจเป็นชนวนสังหารโหด ชี้มีคนถูกยิงตายไปแล้ว 3 ราย ตร.ยังจับคนร้ายไม่ได้สักคน

เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 25 พ.ย.ที่โรงพยาบาลละแม จ.ชุมพร พ.ต.อ.ขวัญดี ฉิมพลี รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร รุดเดินทางเข้าสอบสวนนายสิทธิชาติ สุขจู อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87 หมู่ 8 ต.ทุ่งคาวัด อ.ละแม จ.ชุมพร หลังถูก
คนร้ายใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ยิงถล่มรถยนต์กระสุนเฉี่ยวสะบักหลังได้รับบาดเจ็บ ขณะที่นายสิทธิชัย สุขจู อายุ 31 ปี พี่ชายคนขับรถ ถูกกระสุนปืนเสียชีวิตคาที่ โดยสั่งการให้ตำรวจ สภ.ละแม จัดกำลังเฝ้าคุ้มครองตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อความปลอดภัย

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 24 พ.ย. ร.ต.อ.ชัยณรงค์ คล้ายอุดม พนักงานสอบสวน สภ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร รับแจ้งเหตุมีชายถูกยิงเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ บนถนนกลางภูเขาสูงในป่าที่หมู่ 5 ต.พระรักษ์ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.สุพจน์ บุญชูดวง ผกก.สภ.พะโต๊ะ พ.ต.ท.อุดม เลิศเพชรไพศาล รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.เฉลิมพร แฝงจันทร์ พงส.ผนพ.สภ.พะโต๊ะ พ.ต.ท.มารุต บุญช่วย สว.สส.ฯ พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน และหน่วยกู้ภัยสมาคมพุทธประทีปหลังสวนพะโต๊ะ

ที่เกิดเหตุพบเป็นพื้นที่ภูเขาสูง สลับสวนยางพาราที่ปลูกอยู่กลางป่าเขตรอยต่อระหว่าง อ.ละแม อ.หลังสวน และ อ.พะโต๊ะ เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยต้องใช้รถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อขับอ้อมจาก อ.หลังสวน ขึ้นไปตามภูเขาจนถึงที่เกิดเหตุในเขต อ.ละแม เป็นเวลากว่า 4 ชั่วโมง ถึงพบรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ รุ่นไทรทัน สีดำ หมายเลขทะเบียน บษ 1696 นครศรีธรรมราช เสียหลักตกร่องริมถนนติดกับป่าไผ่ สภาพถูกอาวุธปืนสงครามยิงถล่มเข้ากระจกหน้าด้านคนขับแตกเป็นรูขนาดใหญ่ ตัวถังถูกยิงเป็นรูพรุน ที่เบาะนั่งคนขับพบศพนายสิทธิชัย สุขจู อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87 หมู่ 8 ต.ทุ่งคาวัด อ.ละแม จ.ชุมพร ถูกกระสุนปืนยิงเข้าใบหน้าจนกะโหลกศีรษะเปิด บนพื้นถนนมีปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ตกอยู่ 15 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนั้นยังพบนายสิทธิชาติ สุขจู อายุ 23 ปีน้องชาย ถูกกระสุนปืนยิงเฉี่ยวสะบักหลังขวายืนตกใจอยู่ข้างรถ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวพร้อมศพนายสิทธิชัยส่งชันสูตรอย่างละเอียดที่ร.พ.ละแม 

จากการสอบสวนนายสมโชค สุขจู อายุ 53 ปี พ่อผู้ตาย ให้การว่า ลูกชายทั้ง 2 คนขับรถออกจากบ้านซึ่งอยู่ห่างที่เกิดเหตุแค่ 700 เมตร ไปต่อทะเบียนรถที่ขนส่ง จ.ชุมพร สาขา อ.หลังสวน ตั้งแต่กลางวันจนกระทั่งช่วงหัวค่ำ ขณะที่ตนอยู่ในบ้านได้ยินเสียงปืนดังรัวหลายสิบนัดแล้วก็เงียบเสียงไป จึงรีบออกมาดูก็พบลูกชายถูกยิงเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนอีกคนได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องที่ดิน ซึ่งชาวบ้านรวมทั้งครอบครัวตนเข้ามาจับจองทำสวนการเกษตร ต่อมามีกลุ่มนายทุนและผู้มีอิทธิพลเข้ามากว้านซื้อที่ดินที่เจ้าของทำการเกษตรจนได้ผลผลิตแล้ว หากไม่มีใครขายก็จะถูกข่มขู่ คนไหนกลัวก็จะทิ้งสวนออกจากพื้นที่ไป ที่ผ่านมามีคนถูกยิงด้วยปืนเอ็ม 16 เสียชีวิตไปแล้ว 3 ราย ไม่นึกว่าจะมาเกิดกับครอบครัวตน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายมาดักซุ่มอยู่ใต้ต้นไม้ริมป่า เมื่อผู้ตายขับรถกลับมาถึงที่เกิดเหตุ ก็เดินออกมาใช้อาวุธปืนกราดยิงจนรถเสียหลักตกร่องถนน จากนั้นจึงตามเข้าไปยิงถล่มซ้ำ สาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากความขัดแย้งส่วนตัว หรือเรื่องที่ดินในพื้นที่ โดยคนร้ายทราบความเคลื่อนไหวของผู้ตายเป็นอย่างดี ดังนั้น จึงน่าจะเป็นคนในพื้นที่ซึ่งจะได้สืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์