กระแสแพนด้าพุ่งทำป้ายทะเบียนรถ

สวนสัตว์เชียงใหม่เตือนผู้ต้องการโหวตเลือกชื่อหมีน้อยเพื่อชิงเงิน 1 ล้าน อย่าซื้อไปรษณียบัตรมากักตุน

เพราะรอบ 4 ชื่อสุดท้าย จะมีไปรษณียบัตรชุดพิเศษออกมาขายให้สะสมเป็นคอลเลคชั่น ส่วนผู้เชี่ยวชาญจากเมืองจีน ชื่นชมลูกหมีแพนด้าโตเร็ว น้ำหนักพุ่งวันละ 50 กรัม และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น 60-70 กรัมต่อวัน ขณะที่ขนส่งเชียงใหม่เร่งทำป้ายทะเบียนเลขสวยที่มีภาพครอบครัวหมีออกประมูล ส่วนใบขับขี่สมาร์ทการ์ดที่มีภาพหมีน้อยติดอยู่ ก็ได้รับความสนใจล้นหลาม


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายเหว่ย หมิง ผู้เชี่ยวชาญหมีแพนด้าจากประเทศจีน

นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าส่วนวิจัยและจัดแสดงแพนด้าในประเทศไทย สพญ.กรรณิการ์ นิ่มตระกูล สัตวแพทย์ประจำตัวแพนด้า ได้แยกแพนด้าน้อยออกจากหลินฮุ่ย เพื่อนำมาตรวจสุขภาพเนื่องจากมีอายุครบ 13 วัน โดยลูกแพนด้ามีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์มากและดิ้นอยู่ตลอดเวลา ทางทีมงานได้นำหมอนข้างขนาดเล็กมาวางให้แพนด้าน้อยปีนป่ายไปมา สำหรับการนำลูกหมีออกมาจากอ้อมอกแม่หลินฮุ่ยครั้งนี้  ใช้เวลากว่า 15 นาที ทำให้หลินฮุ่ยหงุดหงิดเดิน วนไปวนมาเพื่อตามหาลูก เจ้าหน้าที่จึงรีบนำแพนด้าน้อยคืนสู่อ้อมอกแม่ เมื่อทั้งคู่เจอหน้ากัน หลินฮุ่ยก็รีบคาบลูกมาสวมกอดทันที สร้างความประทับใจให้กับทีมงานอย่างมาก
 
นายประเสริฐศักดิ์เปิดเผยว่า การประกวดการตั้งชื่อแพนด้าน้อยจะปิดรับในวันที่ 12 มิ.ย. นี้ ปัจจุบันมีคนส่งชื่อเข้ามาประกวดกว่า 10,000 ชื่อ

หลังจากนั้นจะพิจารณาคัดเหลือเพียง 4 ชื่อเพื่อทำการโหวตเหลือเพียงชื่อเดียวให้ทันวันที่ 12 ส.ค.นี้ ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ขอฝากไปยังประชาชนที่อยากโหวตรายชื่อเพื่อชิงรางวัล 1 ล้านบาท อย่าซื้อไปรษณียบัตรมากักตุนไว้ เพราะ ในรอบ 4 ชื่อสุดท้าย จะออกไปรษณียบัตรชุดของกรมไปรษณีย์ ซึ่งเป็นแบบพิเศษสุด เป็น   รูปหลินฮุ่ยกับลูกน้อยหลายแบบให้สะสมได้เป็น คอลเลกชั่น เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งสมทบเข้ากองทุนแพนด้า
 
ขณะที่นายอัฌษไธค์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ส่งเรื่องการทำแผ่นป้ายทะเบียนสวย ที่มีภาพแพนด้าน้อยพร้อมครอบครัวไปที่กรมการขนส่งทางบกแล้ว

โดยในหลักการนั้นได้รับการอนุมัติมาแล้ว และต้องรอให้ทางกรมฯประสานไปยังบริษัทผู้ผลิตแผ่นป้ายให้ทำกราฟิกขึ้นมาใหม่ มั่นใจว่าจะทันการประมูลภายในวันที่ 19-20 ธ.ค.นี้ ซึ่งจะเปิดประมูลกันที่โรงแรมดิเอ็มเพลส จำนวน 301 แผ่นป้าย หมดแล้วหมดเลย ไม่มีการทำซ้ำ อีกทั้งในแผ่นป้ายนอกจากจะมีครอบครัวแพนด้าแล้ว ยังมีการตอกโค้ดไว้ เพื่อป้องกันการปลอมแปลง
 
“นอกจากแผ่นป้ายทะเบียนแล้ว ในส่วนของใบขับขี่แบบสมาร์ทการ์ด หลังจากแพน ด้าน้อยเกิดขึ้นมาก็มีประชาชนแห่ไปทำใบขับขี่แบบสมาร์ทการ์ดที่มีภาพแพนด้าน้อยติดในบัตรกันเป็นจำนวนมาก วันละกว่า 500 ราย ต่อไปนี้หากได้รับรถโมบายมาแล้วก็จะออกไปทำใบขับขี่นอกสถานที่ โดยบัตรสมาร์ทการ์ดดังกล่าว นอกจากจะสวยงามด้วยภาพแพนด้าน้อยพร้อมครอบครัวแล้ว ยังสามารถใช้เป็นใบอนุญาตขับขี่ในโซนอาเซียน ได้ด้วย ผู้ที่เดินทางไปต่างประเทศบ่อยครั้งน่าจะ ทำไว้เพราะเป็นเรื่องที่สะดวก อีกทั้งยังได้บัตร   ที่สวยงาม แต่การทำใบขับขี่สมาร์ทการ์ดจะขอสงวนสิทธิไว้เฉพาะใน จ.เชียงใหม่เท่านั้น ยกเว้นป้ายทะเบียนสวย ไม่ว่าจะอยู่ในจังหวัดไหนก็สามารถร่วมประมูลได้ไม่จำกัด” นายอัฌษไธค์ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์