กระหึ่มเฟซบุ๊ก นสพ.เนชั่น ระบุ เศรษฐา ทวีสิน เป็นสามีของนายกฯ ยิ่งลักษณ์ แจงส่งหนังสือขอโทษแล้ว

ภาพจาก มติิชนภาพจาก มติิชน


วันที่ 8 ก.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ขณะนี้มีภาพถ่ายจากหน้าหนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น เผยแพร่ว่อนไปทั่วเว็บเครือข่ายสังคมออนไลน์ "เฟซบุ๊ก" ภายหลังจากนสพ.เนชั่น ฉบับวันที่ 6 ก.ค. 56 หน้า 2A รายงานข่าวหัวข้อ "Many wonder about Yingluck′s ′ice-cream gang′ and its power." เนื้อหากล่าวถึงกรณีร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง กล่าวหาว่ามี "แก๊งไอติม" คอยติดสอยห้อยตามน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม ในข่าวๆ นี้กลับรายงานผิดพลาดอย่างร้ายแรงระบุว่า "นายเศรษฐา ทวีสิน สามีของยิ่งลักษณ์" ก็มีชื่ออยู่ในแก๊งไอติมด้วย ...คลิกอ่านรายละเอียด+ชมภาพเพิ่มเติม
 
 
ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ม.ค. มีคำชี้แจงจากกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น ดังนี้

 จากกรณีที่หนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น ฉบับวันที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ.2556 ได้นำเสนอข่าวคลาดเคลื่อนในบทความเรื่อง “Many wonder about Yingluck′s ′ice-cream gang′ and its power” ซึ่งได้สร้างความเสียหายให้กับบุคคลที่ถูกกล่าวอ้างในบทความเป็นอย่างมาก 
 
 หลังทราบถึงความผิดพลาดดังกล่าว ทางกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์เดอะเนชั่นได้มีการลงข้อความขอโทษ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) รวมทั้งคนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องที่อาจจะได้รับผลกระทบจากบทความชิ้นนี้ทันทีในหนังสือพิมพ์เดอะเนชั่นฉบับวันที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

 กองบรรณาธิการเดอะเนชั่นยังได้มีการแจ้งไปยังนายสุรนันท์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรีในทันทีเพื่อแสดงความขอโทษและความเสียใจ และยังได้ประสานเพื่อส่งหนังสือขอขมาต่อนายกรัฐมนตรีในความผิดพลาดครั้งนี้อย่างเป็นทางการด้วย

 นอกจากนี้ กองบรรณาธิการเดอะเนชั่นยังได้มีการส่งคำขอโทษและคำแสดงความเสียใจไปยังนายเศรษฐา ทวีสิน  

 กองบรรณาธิการเดอะเนชั่นรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งและขอน้อมรับความผิดพลาดครั้งนี้ที่เกิดขึ้นจากกระบวนการเรียบเรียงและการแปลข่าว ซึ่งทางกองบรรณาธิการเดอะเนชั่นได้สั่งลงโทษรีไรท์เตอร์ รวมทั้งบรรณาธิการ และบรรณาธิการบริหาร ขั้นรุนแรงด้วยการสั่งพักงาน

 กองบรรณาธิการเครือเนชั่นตระหนักเป็นอย่างยิ่งถึงความเสียหายที่มีต่อความน่าเชื่อถือของสื่อในเครือจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้มีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อทบทวนระบบการทำงานภายในเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความผิดพลาดเช่นนี้อีก

 กองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น
 8 กรกฎาคม พ.ศ.2556

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์