กระหึ่มเน็ต! มือดีบุกเปลี่ยนป้ายมหาดไทยเป็นกระทรวงรับใช้มวลมหาประชาชน

กระหึ่มเน็ต! มือดีบุกเปลี่ยนป้ายมหาดไทยเป็นกระทรวงรับใช้มวลมหาประชาชน



มือดีบุกเปลี่ยนป้ายกระทรวงมหาไทยเป็นกระทรวงรับใช้มวลมหาประชาชน เจ้าหน้าที่คาดเป็นกลุ่ม กปปส. 

ที่ใช้คำว่ามวลมหาประชาชน ขณะที่ปลัดกระทรวงหนุนทำประชาคมก่อนจัดให้มีการเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกสังคมออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพป้ายชื่อหน้ากระทรวงมหาดไทย ที่มีผู้ไม่ประสงค์ดีนำป้ายชื่อใหม่มาเปลี่ยนทับชื่อกระทรวงเดิม พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น "กระทรวงรับใช้มวลมหาประชาชน" โดยเบื้องต้นยังไม่รู้สาเหตุว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าน่าจะเป็นกลุ่มต่อต้านหรือกลุ่มที่ไม่ชอบผู้ชุมนุมที่กำลังชุมนุมในขณะนี้ เนื่องจากว่าข้อความที่ทำขึ้นนั้นโจมตีกลุ่มผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่ามวลมหาประชาชนอย่างชัดเจน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวนต่อไป 

ด้านนายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ความเห็นที่ประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า เรื่องการปฎิบัติหน้าที่ของข้าราชการในสถานการณ์การเมืองปัจจุบันว่า ต้องยอมรับการเลือกตั้ง เนื่องจากมีการโปรดเกล้าพระราชกฤษฏีกาให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้น

 ซึ่งความเห็นส่วนใหญ่มองว่าการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งไม่อาจสำเร็จได้ด้วยการเลือกตั้งแต่เพียงลำพัง แต่ควรมีการหารือร่วมกันทุกฝ่ายก่อนจะมีการเลือกตั้งเพื่อแสวงหาสัญญาประชาคมนั้น ต้องเข้าใจว่าระบอบประชาธิปไตยสัญลักษณ์ไม่ใช่การเลือกตั้งอย่างเดียว แต่ต้องหาทุกวิถีทางให้ประชาธิปไตยเดินไปได้ เช่น การพูดคุยกันระดมความคิด การแก้ไขปัญหา ต้องรับฟังความเห็นด้วยเหตุผล ไม่ใช้อารมณ์ 

พร้อมกันนี้นายวิบูลย์กล่าวด้วยว่า การออกมาแถลงความคิดเห็นดังกล่าว เพราะหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงก็ถือเป็นสถาบันหนึ่งที่ข้าราชการควรจะออกมาพูดถึงจุดยืนอะไรบ้าง ทั้งนี้ความเห็นของข้าราชการก็เหมือนความเห็นของคนทั่วไป ว่าสถานการณ์เมืองไทยขณะนี้ควรจะมีการพูดคุย ปรับปรุง พัฒนาให้ระบอบประชาธิปไตยมีความสมบูรณ์มากขึ้น

กระหึ่มเน็ต! มือดีบุกเปลี่ยนป้ายมหาดไทยเป็นกระทรวงรับใช้มวลมหาประชาชน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์