กระบะชนหัวจ่ายน้ำมันปตท.ไฟลุกท่วม


กระบะชนหัวจ่ายปั๊ม ปตท. ใหญ่สุดในอำนาจเจริญ ระเบิดเพลิงไหม้อย่างหนัก ประเมินเสียหายเบื้องต้น 10 ล. ดับเพลิง 10 คัน เร่งสกัด


พ.ต.อ.วีระพงษ์ พงษ์พุ่ม ผกก.สภ.เมืองอำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุไฟไหม้ปั๊มน้ำมัน ปตท. ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนชยางกูร หน้าศาลากลางจังหวัดอำนาจเจริญ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระดมกำลังไปช่วยเหลือ พร้อมแจ้งรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองไปสะกัดเปลิวเพลิงที่เกิดเหตุเป็นปั๊ม น้ำมัน ปตท. บนเนื้อที่ 10 ไร่เศษริมถนน ในบริเวณมีร้านเซ-เว่น และศูนย์จำหน่ายสินค้าใหญ่ที่สุดของเทศบาลเมือง เป็นจุดพักรถนักท่องเที่ยวที่เดินทางจาก จ.อุบลราชธานี ไป จ.มุกดาหารตลาดอินโดจีน - สปป.ลาว ซึ่งมีรถแวะจอดไม่น้อยกว่า 200 คันต่อวัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังฉีดน้ำสะกัดเปลิวไฟอย่างโกลาหล ตรงปั๊มจ่ายที่ไฟไหม้ ตำรวจพบรถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน ณ 2551กทม. สภาพถูกไฟไหม้ทั้งคัน

สอบถาม นายจักรศิลป์ ก่อเศรษฐรัชต์ อายุ 39 ปี คนขับ อยู่บ้านเลขที่ 33-35 ถ.จักรเพชร วังบูรพาภิรมย์ พระนคร กทม. เจ้าของรถให้การว่า ตนมีอาชีพขายของขับผ่านมาจะเข้าเติมน้ำมันและหยุดพัก ก่อนเข้าช่องเทียบหัวจ่ายมีรถคันหนึ่งไม่ทราบทะเบียน ถอยออกจากหน้าร้านเซ-เว่น อย่างเร็ว เหมือนควบคุมรถไม่ได้ ตนจึงหักหลบอย่างเร็ว ทำให้รถที่ขับแฉลบชนหัวจ่ายอย่างจัง และเกิดประกายไฟทันที "ผมไม่ได้เมา ไม่ได้ดื่ม เอาผมไปตรวจฉี่เป่าหาแอลกอฮอร์ก็ได้ มันเป็นอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน" นายจักรศิลป์กล่าว ยืนยัน

ด้านนายสุรชัย เสงี่ยมศักดิ์ หรือ เสี่ยช้าง เจ้าของปั๊ม กล่าวว่า เป็นปั๊มใหม่เพิ่งตั้งสมบูรณ์แบบ ผมต้องเสียเวลาหยุดขายไปหลายเดือน คาดไม่ถึงว่า จะรุนแรงขนาดนี้ ค่าเสียหายต้องไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท โชคดีที่ไม่มีใครเสียชีวิต ส่วนเด็กปั๊มที่อยู่ในที่เกิดเหตุกำลังสอบอยู่ มีใครบ้างไปหาหมอ เพราะมีหลายคนถูกสะเก็ดไฟ และโดนรถเฉี่ยว

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์