กระทุ้งอภิสิทธิ์ช่วยธุรกิจท่องเที่ยว

นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยภายหลังตรวจเยี่ยมการทำงานของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ว่า
 
ได้ของบประมาณ 15,500 ล้านบาท สำหรับโครงการช่วยเหลืองบการเงินกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากการปิดสนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมืองไปแล้ว แต่ทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลมองว่าเป็นเรื่องระยะยาว จึงยังไม่พิจารณา เพราะเห็นว่ามีปัญหาเฉพาะหน้าให้พิจารณามาก ซึ่งตนได้ให้ข้อสังเกตกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีไปว่า ควรให้ความสำคัญกับภาคท่องเที่ยวก่อน เพราะเป็นภาคที่เผชิญวิกฤติอยู่ในปัจจุบัน ไม่ควรนำไปรวมกับภาคอื่น หากรัฐบาลยังรีรอไม่พิจารณางบประมาณส่วนนี้ อาจส่งผลกระทบให้ผู้ประกอบการที่แบกรับวิกฤติไม่ไหว ต้องเลิกจ้างงาน ปิดกิจการได้
 
ทั้งนี้จะเรียกผู้ประกอบการท่องเที่ยว มาหารืออีกครั้งภายในสิ้นเดือนนี้ เพื่อชี้แจงว่า

กระทรวงฯ ได้ทำเรื่องของบประมาณช่วยเหลือผู้ประกอบการไปแล้ว ไม่ได้นิ่งเฉย และจะรับฟังข้อมูลเพิ่มเติมว่าผู้ประกอบการมีความต้องการอะไรบ้าง เพื่อนำไปเสนอให้นายกรัฐมนตรีรับฟังอีกครั้ง และจะขอให้ททท. เร่งจัดงานส่งเสริมการขายในประเทศให้มากขึ้น เพราะมีเสียงเรียกร้องเข้ามามาก โดยเน้นย้ำว่าต้องหาแพ็กเกจท่องเที่ยว ที่พักราคาถูกมาเสนอขาย เพื่อดึงดูดใจให้คนอยากท่องเที่ยวและอยากชวนญาติพี่น้อง เพื่อน มาท่องเที่ยวด้วย รวมทั้ง ต้องการให้ ททท. ไปหาประโยคเด็ด ๆ ที่ดึงดูดใจให้คนท่องเที่ยวได้มากขึ้น มาใช้ทำแคมเปญท่องเที่ยวเพิ่มเติมจาก แคมเปญเที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก
 
นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ประธานกรรมการ ททท. กล่าวว่า

เตรียมส่งสัญญาณให้ทำโฆษณาคนไทยเที่ยวไทย ภายใต้แคมเปญเที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก โดยเสริมแนวคิด เที่ยวไทย…ช่วยชาติ ไปด้วย ให้คนไทยอยากท่องเที่ยวเพื่อมีส่วนร่วมช่วยชาติมากขึ้น โดยที่ผ่านมาบริษัทโฆษณาเคยเสนอให้ททท. ทำแคมเปญเที่ยวเพื่อชาติ แต่เป็นคำที่ตรงเกินไป อาจทำให้คนสงสัยว่าจำเป็นต้องเที่ยวมากขนาดนั้นหรือไม่ ซึ่งตนมองว่าถ้าปรับมาใช้คำว่าช่วยชาติ น่าจะดีกว่า นอกจากนี้จะเสนอให้จัดทำปฏิทินท่องเที่ยวรายจังหวัด ให้ทราบว่าแต่ละเดือน จังหวัดต่าง ๆ มีกิจกรรมอะไรบ้าง จะได้นำมาประชาสัมพันธ์ให้น่าสนใจมากขึ้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์