กระจายน้ำตาลเพิ่มอีก 7 หมื่นกระสอบ

สัปดาห์หน้ากระจายน้ำตาลเพิ่มอีก 7 หมื่นกระสอบ ชี้มีปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค


วันนี้ (13 ส.ค.) นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ นายวิฑูรย์ สิมะโชคดี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะคณะกรรมการจัดขายน้ำตาลทรายโควตา ค. (ส่งออก) เร่งกระจายน้ำตาลทรายที่กองทุนอ้อยและน้ำตาลทรายไปประมูลรับซื้อน้ำตาลทรายโควตา ค. จากผู้ส่งออก 7.43 แสนกระสอบ ถึงมือผู้บริโภครายย่อยทั่วประเทศภายในเดือน ส.ค.นี้ เพื่อแก้ไขปัญหาราคาน้ำตาลทรายในประเทศตรึงตัว
 
โดยการกระจายจะดำเนินการผ่านผู้ค้าส่ง (ยี่ปั๊ว) ซึ่งที่ผ่านมาได้เข้ามาติดต่อกับกระทรวงอุตสาหกรรมแล้ว 16 ราย
 
ซึ่งมั่นใจว่าน้ำตาลทรายที่จะกระจายลงสู่ตลาด สามารถแก้ปัญหาการตรึงตัว หรือการขาดแคลนในบางพื้นที่ได้แน่นอน รวมถึงจะทำให้ราคาที่เคยปรับสูงในบางพื้นที่เฉลี่ย 28 บาทต่อ กก.ลดลงมาด้วย เบื้องต้น จะกระจายล็อตแรกก่อนจำนวน 279,000 กระสอบ และส่วนที่เหลือผู้ชนะประมูลจะทยอยส่งมอบ
 
ด้าน นายวิฑูรย์ กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ค้าส่ง (ยี่ปั๊ว) 13 ราย พร้อมที่จะกระจายน้ำตาลทรายที่ไปรับซื้อจากโควตา ค. จำนวน 7.43 แสนกระสอบ คาดว่า

จะกระจายได้ภายในสัปดาห์หน้า โดยยี่ปั๊วจะกระจายน้ำตาลได้สัปดาห์ละ 70,000 กระสอบ และรวมกับน้ำตาลที่กระทรวงอุตสาหกรรมขึ้นงวดอยู่แล้ว จำนวน 403,000 กระสอบ ก็จะทำให้ปริมาณน้ำตาลรวมกันสัปดาห์ละ 473,000 กระสอบ ซึ่งจะทำให้มีปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภคแน่นอน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์