กรมอุตุฯแจงฝน-หนาว ไม่เกี่ยวกัมมันตรังสีญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่กรมอุตุนิยมวิทยา นายต่อศักดิ์ วานิชขจร อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา แถลงถึงสภาพอากาศที่แปรปรวนในช่วงนี้ว่า

มีสาเหตุมาจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทย ประกอบด้วยกับมีคลื่นกระแสลมตะวันตกเคลื่อนเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ทั่วประเทศมีอากาศแปรปรวน โดยมีฝนฟ้าคะนองต่อเนื่องไปอีก 1-2 วัน และอุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศากับมีลมแรง ส่วนบริเวณอ่าวไทยคาดว่าจะมีคลื่นลมแรงโดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บางจุดอาจมีคลื่นสูงถึง 4 เมตรได้ ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 17-19 มี.ค.นี้


 "วันนี้ถือเป็นวันที่ฝนตกและหนาวที่สุดแล้วในระลอกนี้ แต่ไม่ได้หมายความว่าหนาวที่สุดในรอบปี พรุ่งนี้ก็จะอ่อนกำลังลงและจะอุ่นขึ้นในวันเสาร์และอาทิตย์ และจะกลับมาเย็นใหม่ในวันอังคารที่ 22 และวันพุธที่ 23 มี.ค. ขอให้ประชาชนได้เข้าใจว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นปรากฏการณ์ผิดฤดูไปบ้าง แต่มันเป็นปรากฏการณ์ปกติของลักษณะอากาศไม่ได้เกี่ยวข้องกับแผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่น" อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าว


 อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวอีกว่า  เรื่องที่คนไทยก็ตกใจว่าสารกัมมันตรังสี หรือฝุ่นกัมมันตรังสีจะปนเปื้อนหรือพัดมาประเทศไทยนั้น ขอชี้แจงว่าในขณะนี้ลมได้พัดจากตะวันตกไปตะวันออก แรงก็จะนำฝุ่นเหล่านี้ไปที่รัฐอลาสกา สหรัฐอเมริกา หรือแคนาดา ส่วนบ้านเราไม่มีผลกระทบ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์