กรมอุตุฯเตือนฝนตกหนักภาคเหนือ-ภาคใต้

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต


        วันนี้(14ก.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศพบ  มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ทั่วประเทศมีฝนกระจาย และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ และภาคใต้ในระยะนี้  อนึ่ง พายุดีเปรสชันในทะเลจีนใต้ตอนบนได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน "คอบปุ" แล้ว โดยมีแนวโน้มเคลื่อนเข้าใกล้ประเทศจีนตอนล่าง มาเก๊า และเกาะฮ่องกง ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าวตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางด้วย   

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. 

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก ตาก และเพชรบูรณ์ ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.  

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดหนองคาย เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญและอุบลราชธานี ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.  

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี และพระนครศรีอยุธยา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.  

ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร  

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัด ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และนราธิวาส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร  

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดระนอง และพังงา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

        ส่วนกรณีน้ำป่าไหลบ่าลงจากเทือกเขาพนมดงรักเข้าท่วมพื้นที่ 4 อำเภอ คือ ปรางค์กู่ วังหิน ห้วยทับทัน และขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ทำให้ชาวบ้านต้องเร่งอพยพทรัพย์สินและสัตว์เลี้ยงขึ้นบนที่สูง และก่อกองไฟเพื่อป้องกันสัตว์มีพิษที่มากับน้ำ  โดยผู้ว่าราชการจังหวัด  นำเจ้าหน้าที่ออกแจกจ่ายข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งบรรเทาทุกข์ให้กับชาวบ้านที่ประสพอุทกภัยแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์