กรมชลฯ โต้ปล่อยน้ำเขื่อนป่าสักท่วม กทม.

กรมชลฯ โต้ปล่อยน้ำเขื่อนป่าสักท่วม กทม.

กรมชลฯโต้ข่าวลือปล่อยน้ำเขื่อนป่าสักช่วง 9-10 ต.ค. ท่วมเมืองกรุงฝั่งตะวันออก ยันน้ำน้อย ไม่มีเหตุล้นอ่าง

ชี้ส่งผลแค่ท้ายเขื่อน รัฐบาลลุยสานฝัน “นายกฯปู” ทำป่า “กุยบุรี”เป็นซาฟารีเมืองไทย ยก “ตะรุเตา”เทียบขั้นมัลดีฟ เปิดทางให้เอกชนสร้างที่พัก-โรงแรมในอุทยานแห่งชาติ พร้อมจัดหาเครื่องบิน-รถยนต์อำนวยความสะดวกรับนักท่องเที่ยวไฮเอนด์ สั่งกรมอุทยานฯ หาแนวทางดำเนินการ “ปลอดประสพ” รอหน่วยงานชงแผนกลับก่อนเดินหน้า ด้านทส.โยกย้ายซี 9 ล็อตใหญ่คู่ปรับ “ปลอด”คุมหน่วยงานสำคัญ กรมชลฯ ปฏิเสธข่าวลือปล่อยน้ำเขื่อนป่าสักฯ ท่วม กทม.ฝั่งตะวันออก

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ กรมชลประทาน
 
รายงานว่า ตามที่ได้เกิดข่าวลือว่าเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จะเปิดน้ำเต็มที่ในช่วงวันที่ 9 – 10 ต.ค. นี้ เพราะน้ำล้นแล้ว ใครที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก ให้เตรียมยกของขึ้นนั้น กรมชลประทาน ขอเรียนชี้แจงว่าปัจจุบันเขื่อนป่าสักฯ มีปริมาณน้ำในเขื่อน จำนวน 1,076 ล้านลูกบาศก์เมตร (ระดับเก็บกักสูงสุด 960 ล้านลูกบาศก์เมตร) มีการระบายน้ำออกจากเขื่อนวันละประมาณ 60 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน เนื่องจากยังมีปริมาณน้ำเหนือไหลเข้าอ่างฯ อย่างต่อเนื่อง แต่อยู่ในเกณฑ์ที่น้อยลงแล้ว และไม่มีเหตุการณ์น้ำล้นอ่างฯ ตามที่เป็นข่าวลือแต่อย่างใด

ทั้งนี้กรมชลประทาน จึงขอยืนยันว่า จะยังคงการระบายน้ำจากเขื่อนป่าสักฯในเกณฑ์ 700 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที โดยจะส่งผลกระทบต่อพื้นที่ตอนล่างด้านท้ายเขื่อนให้น้อยที่สุด และสภาพเขื่อนยังมีความมั่นคงแข็งแรงดี จึงแจ้งมาให้ทราบโดยทั่วกัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์