กรมชลฯ แจ้งเตือนผู้ว่าใต้14จว.รับมือพายุรอบใหม่9-10พ.ย. สุราษฎร์-นครศรีฯ หนักสุด

กรมชลประทานทำหนังสือแจ้งเตือนผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ ทั้ง14จังหวัดให้ระวังพายุรอบใหม่อีกครั้งในวันที่9-10 พ.ย.

ที่จะขึ้นบริเวณจังหวัดสุราษฎร์และนครศรีธรรมราชโดยตรง และในบริเวณแม่น้ำทุ่งตะโก ลุ่มน้ำละแม แม่น้ำหลังสวน จังหวัดชุมพร


นายวีระ  วงศ์แสงนาค รองอธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่าพายุรอบใหม่ จะขึ้นฝั่งประมาณ17.00 น.วันพรุ่งนี้( 9 พ.ย.) และตกต่อเนื่องตลอดทั้งคืน สถาบันสิ่งแวดล้อมสหรัฐอเมริกา คาดการณ์ว่า จะมีปริมาณฝนประมาณ 100-150 มิลลิเมตร ซึ่งถือว่าเป็นปริมาณฝนที่มาก แต่จะไม่มากเท่ากับครั้งที่ผ่านมา กรมชลฯได้สั่งการให้โครงการชลประทานในพื้นที่ทั้งหมดพร่องน้ำในระดับบริหารต่ำสุดเพื่อบรรเทาสาธารณภัย

"กรมอุตุฯ พบการก่อตัวของพายุอีกลูกบริเวณปลายแหลมญวน ซึ่งคาดกว่าจะขึ้นฝั่งประมาณวันที่  10 พ.ย. ซึ่งขณะนี้ต้องติดตามอย่างใกล้ชิดว่าจะเป็นระดับใดและจะมีทิศทางไปในทางใด"

ขณะที่ศูนย์อำนวยการกำกับติดตามช่วยเหลือสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดภาคใต้ได้ให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย( ปภ.)ประสานงานกับกรมอุตุนิยมวิทยา ในการแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ ที่มีปริมาณน้ำสูง พร้อมให้รายงานสถานการณ์ในพื้นที่กๆ3ชั่วโมง

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีประธานศูนย์อำนวยการกำกับติดตามช่วยเหลือสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดภาคใต้(คชอ.) กล่าวว่าขณะนี้มีอยู่ 3 จังหวัดที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิดคือนครศรีธรรมราช  สุราษฎร์ธานี และชุมพร  เพราะเป็นพื้นที่ที่ติดกับภูเขา และเป็นจุดเสี่ยงในเรื่องของดินถล่มซึ่งหากมีความจำเป็นก็ต้องมีการอพยพคนออกจากพื้นที่

"ในวันอาทิตย์นี้ จะลงพื้นที่ในจังหวัดพัทลุง และจะกลับมาประชุมคชอ.และทำข้อเสนอหลักเกณฑ์เพื่อให้คณะรัฐมนตรีพิจารณา" นายสาทิตย์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์