กรมคุ้มครองสิทธิฯ เตรียมช่วย นศ.ปทุมวันมีสิทธิเป็นผู้เสียหายในคดีอาญา


         นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันที่ถูกยิง มีสิทธิได้รับค่าทดแทนเป็นผู้เสียหายในคดีอาญาจากกรมคุ้มครองสิทธิฯ เตรียมจัดโครงการรณรงค์สร้างความตระหนักเรื่องการเคารพสิทธิผู้อื่น เน้นกลุ่มเป้าหมายนักเรียน นักศึกษาอาชีวะ

         นางสุวณา สุวรรณจูฑะ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน 3 คน ที่ถูกคนร้ายกราดยิงใส่ขณะเดินเข้าสถาบันจนได้รับบาดเจ็บสาหัสเมื่อวานนี้ (12 ม.ค.) ว่า  กรมคุ้มครองสิทธิฯ ได้ติดตามข้อเท็จจริง พบว่า นักศึกษาทั้ง 3 คน ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดในคดีอาญาที่เกิดขึ้น ดังนั้นทั้ง 3 คนจึงเข้าข่ายได้รับสิทธิเป็นผู้เสียหายในคดีอาญา ซึ่งเช้า
วันนี้ (13 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองสิทธิฯ จะเข้าไปพบนักศึกษาเพื่อแจ้งสิทธิและให้ยื่นคำร้องขอรับเงินทดแทนเป็นผู้เสียหายในคดีอาญา
จากนั้น  กรมคุ้มครองสิทธิฯจะนำเรื่องเสนอเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการฯ เพื่ออนุมัติวงเงินช่วยเหลือให้ในแต่ละราย
  
         อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กล่าวว่า ปีนี้กรมคุ้มครองสิทธิฯ มีโครงการรณรงค์สร้างจิตสำนึกเรื่องการเคารพสิทธิของผู้อื่น  เพื่อสร้างความเข้าใจ และความตระหนักในเชิงป้องกัน โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ เด็กนักเรียน และนักศึกษา ซึ่งจะรวมไปถึงนักศึกษาอาชีวะ ที่เกิดปัญหาบ่อยครั้ง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์