กยศ.เร่งทวงหนี้ แนะคืนเงินก่อนถูกฟ้อง

กยศ.เร่งทวงหนี้ แนะคืนเงินก่อนถูกฟ้อง

วันที่ 4 กันยายน น.ส.ฑิตติมา วิชัยรัตน์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา(กยศ.) เปิดเผยว่า  ในช่วงเวลาที่ผ่านมา  กองทุนฯ ได้ส่งจดหมายแจ้งภาระหนี้ และเพิ่มช่องทางการชำระเงินคืนผ่านทางไปรษณีย์เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้กู้ยืม แต่ถ้าผู้กู้ยืมยังไม่มาชำระหนี้คืนกองทุนฯ ก็จะเชิญมาไกล่เกลี่ยก่อนจะมีการฟ้องร้องดำเนินคดีต่อไป

อย่างไรก็ตามในปีนี้ กองทุนฯ ได้เพิ่มมาตรการโดยการจ้างบริษัทติดตามหนี้ เนื่องจากผู้กู้ยืมกลุ่มนี้ เป็นกลุ่มที่ค้างชำระหนี้ตั้งแต่ 4 ปี (5 งวด) ขึ้นไป

และกลุ่มไกล่เกลี่ยก่อนฟ้อง หากไม่ชำระจะต้องถูกฟ้องร้องดำเนินคดีตามกฎหมายทุกราย และกลุ่มที่ถูกฟ้องร้องดำเนินคดีหากไม่ชำระจะถูกบังคับคดี สำหรับการจ้างบริษัทติดตามหนี้กองทุนฯ   ถือปฏิบัติเหมือนสถาบันการเงินของรัฐอื่นๆ เช่น ธนาคารออมสิน ที่ดำเนินการในปัจจุบัน และการดำเนินการในครั้งนี้ ก็ให้บริษัทยึดวิธีปฏิบัติในการติดตามทวงถามหนี้ตามหลักเกณฑ์ที่ธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนดอย่างเคร่งครัด

ดังนั้น เมื่อผู้กู้ยืมรายใดได้รับการติดต่อจากบริษัทติดตามหนี้ ให้รีบนำเงินค้างชำระไปชำระที่ บมจ.ธนาคารกรุงไทย ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ได้ทุกสาขา 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์