กฟภ.แจง!!ค่าบริการรายเดือน เป็นบิลค่าไฟแบบใหม่โดยเพิ่มรายละเอียดมากขึ้น??

กฟภ.แจง!!ค่าบริการรายเดือน เป็นบิลค่าไฟแบบใหม่โดยเพิ่มรายละเอียดมากขึ้น??

ชาวเน็ตแชร์สนั่น!! บิลเรียกเก็บค่าไฟ "การไฟฟ้าเชียงใหม่" ผุดค่าบริการรายเดือน 38.22 บาท จนชาวบ้านโวย!!! หลังย้อนดูบิลก่อนหน้าไม่มี?? ล่าสุก กฟภ. แจเป็นบิลค่าไฟฟ้าแบบใหม่ โดยมีรายละเอียดเพิ่มขึ้น

กลายเป็นกระแสฮือฮาบนโลกออนไลน์ จากกรณีได้มีการแชร์ภาพบิลเรียกเก็บค่าไฟฟ้าที่มีค่าบริการเพิ่มเติมจำนวน 38.22 บาท


จนทำให้ชาวบ้านต่างออกมาร้องเรียนในรู้แบบต่างๆ อีกทั้งยังทำให้ชาวบ้านในพื้นที่หลายๆคนต่างต้องเอาบิลมาเปิดดูย้อนกลับไป จึงทราบว่าค่าเรียกเก็บดังกล่าวพึ่งจะมีเพิ่มขึ้นเมื่องวดที่แล้ว ทำให้ชาวบ้านต่างสงสัยและเรียกร้องให้ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเชียงใหม่เข้ามาชี้แจงด่วน

ล่าสุด วันที่ 24 มิ.ย. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทาง กฟภ. ได้ออกมาชี้แจงในเรื่องดังกล่าวว่า ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบใบแจ้งค่าไฟฟ้าใหม่โดยเป็นไปตามมาตรฐานของธนาคารแห่งประเทศไทย คือต้องการให้บิลเรียกเก็บค่าไฟมีความโปร่งใส่ จึงได้ใส่รายละเอียดต่างๆ ให้แก่ผู้ใช้ไฟฟ้ามากขึ้น

โดยเพิ่มรายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลค่าใช้ไฟฟ้า พร้อมแจกแจงค่าบริการรายเดือน และประวัติการใช้ไฟฟ้าย้อนหลัง ซึ่งค่าบริการรายเดือน เป็นส่วนหนึ่งของค่าไฟฟ้าที่มีอยู่แล้วตามอัตราโครงสร้างของค่าไฟฟ้าที่ได้ประกาศใช้ในปัจจุบัน ภายใต้การกำกับดูแลของคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน

นายพรศักดิ์ จุฑากาญจน์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาครังสิต ระบุว่า ใบแจ้งค่าไฟฟ้าแบบใหม่มีโครงสร้างค่าไฟฟ้า และอัตราค่าไฟฟ้าเหมือนเดิม เพียงแต่มีการเพิ่มรายละเอียดให้ชัดเจนมากขึ้น สามารถตรวจสอบได้ และมีความเป็นธรรมแก่ผู้บริโภค

รวมทั้งใบแจ้งค่าไฟฟ้าแบบใหม่จะมีสถิติการใช้ไฟฟ้าย้อนหลัง 6 เดือน ทำให้ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถเห็นหน่วยการใช้ไฟฟ้าที่ผ่านมาว่า มียอดการเรียกเก็บค่าไฟฟ้าผิดปกติหรือไม่ เพื่อที่จะสามารถติดต่อสอบถามได้

สำหรับค่าบริการรายเดือน มีดังนี้

– ประเภทบ้านอยู่อาศัย ที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 150 หน่วย/เดือน อัตราค่าบริการ 8.19 บาท หากใช้ไฟฟ้าเกิน 150 หน่วย/เดือน คิดอัตราค่าบริการ 38.22 บาท

– ประเภทกิจการขนาดเล็ก คิดอัตราค่าบริการ 46.16 บาท/เดือน



ขอบคุณภาพจาก "thaiinfonet"
ที่มา http://social.tnews.co.th/

 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์