กปภ.ชี้หากค่าน้ำสูงผิดปกติหลังน้ำท่วมยื่นคำร้องให้ตรวจสอบได้

นายวิเศษ ชำนาญวงษ์ ผู้ว่าการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า

หลังชาวบ้านชุมชนสิรัญญา 4 ต.ถนนใหญ่ อ.เมือง จ.ลพบุรี ร้องเรียนว่าถูกการประปาฯ เรียกเก็บเงินค่าน้ำนับหมื่นบาท ทั้งที่บ้านถูกน้ำท่วมนานนับเดือน ต้องไปอยู่ที่อื่นนั้น กปภ.ขอเรียนชี้แจงว่า จากเหตุอุทกภัยที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคกลางช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา นอกจากจะสร้างความเสียหายให้ระบบผลิตและจำหน่ายน้ำประปาของ กปภ.หลายสาขาแล้ว ยังทำให้ลูกค้าได้รับความเดือดร้อน เช่น กรณีลูกค้า กปภ.สาขาลพบุรีบางรายที่ได้รับใบแจ้งหนี้สูงผิดปกตินั้น มีสาเหตุจากกระแสน้ำที่แรง ทำให้ท่อภายในบ้านแตกรั่ว ทำให้ค่าน้ำสูงผิดปกติ


รวมถึงกรณีท่อประปาชำรุดเนื่องจากถูกกระแสน้ำพัดขาด ซึ่ง กปภ.สาขาลพบุรีได้เร่งแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน

โดยจัดทีมพนักงานออกไปตรวจสอบระบบประปา ซ่อมแซมท่อแตกรั่วและอุปกรณ์ประปาของลูกค้าที่ได้รับความเสียหายโดยไม่คิดมูลค่า ทั้งยังได้ประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ให้ลูกค้าที่ประสบปัญหาค่าน้ำเดือนตุลาคม 2553 สูงผิดปกติ ให้มายื่นคำร้องที่ กปภ.สาขาลพบุรี เพื่อพิจารณาแก้ไขปัญหา โดยคิดคำนวณค่าน้ำจากอัตราการใช้น้ำเฉลี่ยที่ผ่านมา 3 เดือน

สำหรับพื้นที่หมู่บ้านสิรัญญา 4 อ.เมือง จ.ลพบุรี

ซึ่งได้รับความเสียหายมากนั้น ขณะนี้มีลูกค้ามายื่นคำร้องขอตรวจสอบค่าน้ำสูงผิดปกติกับ กปภ.สาขาลพบุรีแล้วประมาณ 30 ราย ซึ่ง กปภ.สาขาลพบุรี จะเร่งตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือโดยเร็วที่สุดต่อไป ทั้งนี้สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-3641-1480 หรือติดต่อผ่านศูนย์รับเรื่องร้องเรียน กปภ. โทร. 1662

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์