“กปปส.” อยากให้ “ลุงตู่” ปฏิรูปการเมืองสักสิบปี เลือกตั้งชาติหน้าไม่ขัดข้อง

“กปปส.” อยากให้ “ลุงตู่” ปฏิรูปการเมืองสักสิบปี เลือกตั้งชาติหน้าไม่ขัดข้อง

พระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จไปทรงเป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2560 ของสมาคมนักเรียนเก่าราชินีในพระบรมราชินูปถัมภ์ ณ ห้องแอทธินี คริสตัล ฮอลล์ โรงแรมพลาซ่า แอทธินีฯ เวลา 11.00 น. ...

เด็ดสะระตี่กว่าใครเขาเพื่อนก็ว่าได้ กำนันสุเทพ เทือกสุบรรณ ยกทัพใหญ่ "แกนนำชาวกปปส." เข้าเสนอความคิดเห็นแนวทางต่อ อนุฯป.ย.ป. ที่มี พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล ปลัดกระทรวงกลาโหม นั่งหัวโต๊ะเป็นประธาน คิวล่าสุด ไฮไลต์ ที่เป็นข้อเสนออันเป็นเจตนารมณ์หลักของ "พี่น้องครับ" คือให้ ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง...

กำนันเทือก อ้างเหตุและปัจจัยว่า "ประชาชนได้ติดตามการทำงานของรัฐบาลชุดนี้ (บิ๊กตู่) ซึ่งออกมาตรงกับที่ประชาชนคิด แต่ยังมีอีกหลายมิติที่ต้องทำต่อ จึงขอเป็นกำลังใจ และพร้อมสนับสนุน"...

สิ่งที่ต้อง ปฏิรูปใหม่ สูตรที่ กปปส. ชงไปคือ "การเมือง ต้องทำให้เป็นการเมืองที่มาจากประชาชน โดยประชาชน และเพื่อประชาชน"...

"บิ๊กเทือก" บรรยายสรรพคุณว่า ที่ผ่านมา การเมือง เป็นของนักการเมือง-นักลงทุนและกลุ่มผลประโยชน์ เข้าใจมั้ย...

สรุปว่า ด้วยน้ำใสใจจริงที่ว่า ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ฉะนั้น ศึกเลือกตั้งตามโรดแม็ป ของร่างรัฐธรรมนูญ ไม่ว่าจะขึ้นเขา ลงห้วย ไปเอออวย ในต้นปี-ปลายปี พ.ศ. 2561 ได้หรือไม่ประการใด...

"พี่น้องครับ กปปส." ไม่เห็นดีเห็นงามด้วย อยากให้ ลุงตู่ ปฏิรูปการเมือง ให้สะอาดหมดจดให้เป็นที่เรียบร้อยก่อน สักกี่สิบปี ไปเลือกตั้งชาติหน้าบ่ายๆ ก็ไม่ขัดข้อง...

 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์