กปน.เตือนตุ๋นจ่ายค่าน้ำ

กปน.เตือนตุ๋นจ่ายค่าน้ำ


รพ.ตร. พล.ต.ท.จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ แพทย์ใหญ่ รพ.ตร. พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก สตช. ร่วมกัน แถลงข่าวเปิดโครงการช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเรื้อรังที่ประสบอุทกภัย ที่จำเป็นต้องใช้ยาต่อเนื่องเพื่อสะดวกในการรับยาไปทานอย่างต่อเนื่อง

โดยโทรฯสอบถามได้ที่ 1599 และ    0-2207-6131-2 ตลอด 24 ชม. ส่วนการประปานครหลวง (กปน.) แจ้งว่า ขณะนี้มีผู้แอบอ้างเป็นพนักงาน กปน. โทรศัพท์ให้ประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางไปชำระค่าน้ำได้ เนื่องจากประสบอุทกภัย จึงขอให้เจ้าของบ้านโอนเงินค่าน้ำเข้าทางบัญชีธนาคารแทนนั้น กปน. ขอเรียนให้ทราบว่าไม่เป็นความจริง โดยทาง กปน. ได้ขยายเวลาการชำระค่าน้ำประปาออกไปจนกว่าเหตุการณ์จะปกติ โดยสอบถามได้ที่หมายเลข 1125 ตลอด 24 ชม.
    
ขณะที่หลายคนกำลังเดือดร้อนเพราะบ้านโดนน้ำท่วม แต่ยังมีพ่อค้าหน้าเลือดบางคน เอาเปรียบด้วยการขูดรีดราคาสินค้าและกักตุนสินค้า เกี่ยวกับเรื่องนี้นายพระนาย สุวรรณรัฐ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตนได้สั่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดตรวจสอบราคาสินค้าอุปโภคบริโภคอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะสินค้าควบคุมตามที่กำหนดมาก่อนหน้านี้ 16 รายการ พร้อมกับให้ไปขอความร่วมมือกับร้านค้าอย่ากักตุนสินค้า เพราะจะเป็นการซ้ำเติมประชาชนที่เดือดร้อน



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์