กปน.ประกาศรักษาคลองประปาสุดกำลัง

กปน.ประกาศรักษาคลองประปาสุดกำลัง


กปน.ย้ำจะรักษาคลองประปาสุดกำลังเร่งเสริมแนวคันเขื่อนบริเวณท่อลอดคลองรังสิต พร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อเนื่อง

วันนี้(18 ต.ค.) นายวิสิทธิ์ วงศ์วิวัฒน์ รองผู้ว่าการ  การประปานครหลวง (กปน.)  ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจเพื่อแก้ไขปัญหาคุณภาพน้ำดิบ เปิดเผยว่า  ตั้งแต่เย็นวันที่ 17 ต.ค.  กปน. ได้เร่งเสริมแนวคันเขื่อนคลองประปาบริเวณท่อลอดคลองรังสิต ให้สูงกว่าระดับน้ำ 1.20 เมตร ตามคำแนะนำของกรมชลประทาน และประสานไปยัง อบต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี และ หลักหก ซึ่งรับผิดชอบตลอดแนวคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ระยะทางกว่า 6 กิโลเมตร ให้เร่งเสริมกระสอบทราบให้สูงในระดับเดียวกัน ซึ่ง นายวิสิทธิ์ ย้ำว่า แนวเขื่อนบริเวณนี้มีการเสริมความแข็งแรงอยู่ตลอดเวลา ทั้งอิฐบล็อก ค้ำยันเหล็ก และกระสอบทราย ส่วนด้านในคลองรังสิต มีการทิ้งกระสอบทรายเพื่อทำแนวป้องกันการกัดเซาะผนังคลอง ตามคำแนะนำของนายชูชาติ หาญสวัสดิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ กปน. ยังได้เร่งดำเนินการเสริมคันคลองประปาด้านเหนือ ตั้งแต่สถานีสูบน้ำดิบสำแล อ.เมือง จง.ปทุมธานี

ถึงท่อลอดคลองบางหลวง บริเวณ ต.สวนพริกไทย อ.บางพูน จ.ปทุมธานี ระยะทางราว 5 กิโลเมตร เพิ่มจากเดิมอีก 80 เซนติเมตร เพื่อป้องกันมวลน้ำที่ไหลบ่ามาจากด้านเหนือ สำหรับคลองประปาฝั่งตะวันตก ซึ่งรับน้ำจากเขื่อนแม่กลองมาถึงโรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์ ถ.กาญจนาภิเษก จ.นนทบุรี ได้มีการเสริมคันดินรอบโรงงานผลิตน้ำ สูงกว่าระดับน้ำทะเลปานกลาง 3 เมตร และเสริมแนวคลองประปาในจุดที่ต่ำให้อยู่ในระดับเดียวกัน

นายวิสิทธิ์ กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยว่า กปน. ยังคงส่งน้ำดื่มบรรจุถุงซิป ขนาด 5 ลิตร ไปบรรเทาความเดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง
 
ซึ่งถุงบรรจุน้ำนี้สามารถใช้ซ้ำได้ แล้วยังนำไปใช้ประโยชน์ในด้านอื่นๆ ได้อีกด้วย นอกจากนี้ รถผลิตน้ำดื่ม ชั่วโมงละ 5,000 ลิตร ยังคงให้บริการพระและประชาชนอยู่ที่มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์