กทม.ไม่มีระเบียบจ่ายเงิน ช่วยหนุ่มตกท่อเย็บ100เข็ม!!

กทม.ไม่มีระเบียบจ่ายเงิน ช่วยหนุ่มตกท่อเย็บ100เข็ม!!


จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพและเรื่องราวของหนุ่มคนหนึ่งประสบอุบัติเหตุตกฝาท่อระบายน้ำแบบตะแกรงชำรุด จนทำให้ได้รับบาดเจ็บ เป็นแผลลึกขนาดใหญ่ที่ขาข้างขวา บริเวณมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ระบุว่า เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม เวลาประมาณ 19.00 น. และแพทย์ได้เย็บแผลไปประมาณ 100 เข็ม

ล่าสุด 18 ธ.ค. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) เปิดเผยถึงกรณีหนุ่มต่อท่อระบายน้ำจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เย็บร่วม 100 เข็ม ว่า เมื่อตนได้ทราบข่าวก็รู้สึกเป็นห่วง แต่ทางระเบียบราชการแล้วไม่ได้มีข้อกำหนดในการมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาแต่อย่างใด ซึ่งทาง กทม.เองก็ต้องยึดตามระเบียบราชการดังเช่นหน่วยงานอื่น ๆ และหากจะจ่ายเงินนอกเหนือกฎหมายที่มีก็อาจจะถือว่าเป็นการผิดระเบียบทางราชการ ชี้หากต้องการเรียกร้องใด ๆ ให้ดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายแทน

านนายภัทรุตม์ ทรรทรานนท์ รองปลัดกทม. กล่าวว่า ฝาท่อแบบตะแกรงเหล็ก เป็นฝาท่อแบบเก่า มีอายุการใช้งานมานานกว่า 10 ปี ขณะนั้นจัดทำขึ้นเพื่อให้น้ำจากฝนตก ระบายลงท่อได้เร็วขึ้น แต่ปัจจุบันเป็นอุปสรรคต่อผู้ใช้จักรยานและมีความไม่ปลอดภัย เนื่องจากมีสภาพชำรุดเสียหาย กทม.จึงได้ทยอยเปลี่ยนเป็นฝาท่อแบบใหม่แล้วทั่วกรุงเทพฯ ลักษณะเป็นทรงกลมและทึบ และบางส่วนจะเป็นตะแกรงแนวขวาง ทั้งนี้ จากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ก็ได้มอบหมายให้สำนักงานเขตเร่งสำรวจพื้นที่เพื่อเร่งปรับปรุง โดยเฉพาะในจุดที่ตกสำรวจ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์